LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Không muốn bị phá sắc, tuyệt đối đừng bôi những thứ quen thuộc sau lên mặt

Thứ năm, 21/07/2016 08:50

Đừng dại dột mà đắp những thứ quen thuộc này lên mặt, bạn sẽ phải hối hận đó.

Banking soda

Chúng ta đều biết rằng baking soda có một kết cấu thô và nhất quán, đó là lý do chính tại sao nhiều người nghĩ rằng đây là những thành phần tốt nhất cho lột da. Các chuyên gia nói rằng việc duy trì sự cân bằng độ pH tự nhiên là quan trọng để có một làn da khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn sử dụng baking soda để khôi phục lại sự cân bằng này, nó sẽ làm hỏng làn da.

Banking soda là một trong những thứ không được bôi lên mặt

Chanh

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng chanh là một trong những thứ không được bôi lên mặt. Bạn nên biết rằng chanh có tính axit rất cao nên có thể phá vỡ cân bằng độ pH của bạn từ khuôn mặt của bạn. Nhất là khi đắp chanh tươi trực tiếp lên da mặt sẽ gây rát và tấy đỏ. Hơn nữa, hàm lượng dầu trong chanh làm da dễ hấp thụ tia UV hơn, gây hại cho làn da của bạn.

Đường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa đường. Tuy nhiên, phần da mặt sẽ không dày và đàn hồi như phần da khác trên cơ thể nên đường sẽ gây tổn hại ít nhiều cho da mặt, đẩy mạnh quá trình lão hóa trên da do kết cấu dạng hạt của nó.

Rượu

Rượu có thể mang lại lợi ích cho nhiều điều khác nhau, nhưng không cho khuôn mặt của bạn. Rượu có thể được sử dụng để khử trùng các vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng. Khi bạn bôi rượu lên mặt, ban đầu bạn có thể cảm thấy mát, nhưng nó lại làm khô và gây tổn hại cho da mặt. Rượu phân hủy ADN của cả vi khuẩn và tế bào da, gây khô và tạo ra tế bào chết .

Keo xịt tóc

Như bạn đã biết có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa keo xịt tóc. Vì keo xịt tóc giúp trị mụn và giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi. Tuy nhiên, nếu bạn xịt keo trực tiếp vào mặt sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và dẫn đến kích ứng da khiến da bị khô và nổi mụn.

Kem dưỡng thể toàn thân

Làn da cơ thể bạn dày và đàn hồi hơn da mặt, đó là lý do vì sao hầu hết kem dưỡng thể chứa nhiều nước hoa và ít thành phần dưỡng ẩm hơn kem dưỡng dành cho da mặt. Vì vậy, đối với làn da nhạy cảm như vùng mặt, nó có thể gây kích ứng da mặt, dẫn đến khô da, gây mụn và dị ứng. Da mặt mỏng manh cần được chăm sóc với sản phẩm riêng với những thành phần dịu nhẹ hơn.

Kem đánh răng

Nhiều người có thói quen bôi kem đánh răng lên mặt để trị mụn, làm khô đầu mụn. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những thứ không được bôi lên mặt. Vì trong kem đánh răng có chứa các thành phần gây kích thích da vùng mặt và có thể gây ra vấn đề về da nghiêm trọng, chẳng hạn như bỏng hoặc vết sẹo.

Sáp dưỡng ẩm

Nhiều người trên khắp thế giới sử dụng sáp dưỡng ẩm để dưỡng ẩm cho làn da khô hay nứt nẻ. Bạn cũng có thể sử dụng thành phần này để điều trị vết cắn do côn trùng tuy nhiên nó không phải là lựa chọn tốt nhất cho khuôn mặt. Khi bạn áp dụng Vaseline cho lần đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy da mềm và dễ chịu nhưng nó cũng dẫn đến nhiều vấn đề về da như mụn trứng cá, làm khô da.

Nước nóng

Chúng ta đều thích rửa mặt dưới vòi sen nước nóng để cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận, bởi vì quá nhiều nước nóng sẽ làm mềm các loại dầu tự nhiên lớp biểu bì và loại bỏ hàng rào ngăn cản độ ẩm thoát ra ngoài da, dẫn đến khô và mất cân bằng trên da. Thay vào đó, bạn nên dùng nước đủ ấm nhất là vào mùa đông.

Oxy già

Nhiều người trên khắp thế giới sử dụng thành phần mạnh mẽ này để phòng ngừa nhiễm trùng vết cắt nhỏ và vết bỏng. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng oxy già không phải là một lựa chọn tốt trong việc điều trị mụn. Nhiều chuyên gia trên khắp thế giới cũng nói rằng oxy già có thể gây viêm và dị ứng thậm chí bỏng và rộp da.

>> Những công dụng tuyệt vời từ phấn rôm trẻ em

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới