LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Không muốn trở thành “cô gái vàng mặt”, những cô nàng bị tàn nhang hãy ăn thêm 3 loại thực phẩm giúp làm mờ tàn nhang

Thứ bảy, 18/02/2023 08:50

Trên 30 tuổi, những vết nám xấu xí có lẽ là điều mà không bất kỳ người phụ nữ nào muốn đối mặt. Khi đối mặt với những vết nám trên mặt, nhiều chị em thường lúng túng và không biết phải xử lý như thế nào để giữ cho mình luôn đẹp và không trở nên lốm đốm, xấu xí.

Nhiều chị em lảng tránh vấn đề “nám”, nhiều người phụ nữ chọn cách chi nhiều tiền để giữ da mặt sạch cách vết nám thông qua chữa bệnh, làm đẹp, ăn kiêng… và sử dụng các loại mỹ phẩm. Nhưng trên thực tế, khi đối mặt với các đốm nám, hầu hết mọi người đều thực hiện sai bước đầu tiên. Để làm mờ vết nám, việc đầu tiên cần làm là đào thải hắc tố bên trong cơ thể, sau đó tiến hành loại bỏ sắc tố hình thành nên vết nám trên bề mặt da.

Vì sao nhiều phụ nữ mọc vết nám sớm trước 30 tuổi?

Nói chung, các sắc tố như nám da phần lớn là do phụ nữ sau 30 tuổi gây ra. Do quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm lại, quá trình dị hóa của hắc tố melanin không theo kịp tốc độ sản sinh dẫn đến nám và hình thành các vết nám.

Tuy nhiên hiện nay do áp lực công việc ngày càng nhiều mà nhiều chị em phụ nữ thường xuyên phải thức khuya và làm thêm giờ, uống rượu bia, trà sữa và ăn đồ cay nóng dẫn đến bộ máy nội tiết ở các bạn gái không ổn định. Vì vậy hiện nay nhiều bạn nữ thường xuyên gặp phải tình trạng này khi chưa đầy 30 tuổi.

Ngoài một số thói quen sinh hoạt, ăn uống không tốt kể trên, trước hết, các bạn gái thường không chú trọng đến việc chống nắng dẫn đến việc các hắc tố melanin dưới đáy da tiết ra quá nhiều để bảo vệ da khỏi tác hại môi trường bên ngoài, dẫn đến sự kết tủa của các hắc tố dưới đáy da, gây ra tình trạng sạm da. Ngoài ra, họ thường không thích uống nước, dẫn đến da bị mất nước và khô, cuối cùng là việc tẩy trang không kỹ sau khi trang điểm… cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng sản sắc tố, gây nám ở phụ nữ.

Con gái bị nám muốn lấy lại làn da trắng mịn có thể ăn thêm 3 loại thực phẩm này

Cá có hàm lượng calo thấp nhưng giàu protein nên là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Ngoài ra, do trong cá còn chứa anbumin và nucleoprotein chứa phốt pho nên ăn một số loại cá với lượng vừa phải cũng có thể giúp chống lại các gốc tự do, giúp da luôn mềm mại và đàn hồi.

Tổ yến

Tổ yến ăn thường xuyên có thể giúp dưỡng da, dưỡng khí huyết, điều hòa khí huyết lưu thông, là một loại “thuốc bổ” thường được phụ nữ dùng để bồi bổ sức khỏe và sắc đẹp từ xa xưa. Việc cải thiện sắc tố da cũng cần phải khơi thông khí huyết để thúc đẩy quá trình bài tiết độc tố, tránh cho độc tố lắng đọng trong cơ thể trôi nổi lên da tạo thành sắc tố.

Do đó, nếu những cô gái có tàn nhang muốn làm mờ vết nám, họ có thể ăn một ít tổ yến để cải thiện các vết nám trên da.

Đậu phụ

Đậu phụ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như axit amin và vitamin, các bạn nữ thường ăn điều độ một ít đậu phụ có thể bổ sung axit amin và vitamin cho da, giúp cải thiện độ bóng của da. Đặc biệt đối với phụ nữ mãn kinh, ăn đậu phụ điều độ có thể rất tốt cho nhan sắc, nhan sắc, đồng thời còn giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh.

Khoai môn

Khoai môn rất giàu ion kali, có thể giúp điều chỉnh chất điện giải trong cơ thể, đồng thời cũng có thể giúp nuôi dưỡng trung và khí, có tác dụng dưỡng da nhất định đối với phụ nữ. Vì vậy, các bạn nữ yêu thích làm đẹp thường có thể hấp một ít khoai môn với lượng vừa phải và ăn như bữa sáng.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)