LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Khuyên phụ nữ tuổi trung niên hãy bỏ ngay những 'tật xấu' này, bạn sẽ trẻ mãi không già

Thứ sáu, 02/12/2022 21:05

Ai cũng yêu cái đẹp, đặc biệt là phụ nữ trung niên, họ muốn làm cho làn da của mình trông trẻ hơn so với những người cùng trang lứa, đây chính là lợi thế của họ. Tình trạng da của phụ nữ trung niên mỗi ngày một xấu đi, phần nhiều do một số thói quen sinh hoạt không tốt gây ra.

Thức quá khuya

Sự trao đổi chất của chúng ta sẽ yếu đi theo tuổi tác, vì vậy khi chúng ta còn trẻ, nếu thức khuya, chúng ta có thể nhanh chóng hồi phục vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, phải mất ít nhất vài ngày để một người phụ nữ ở độ tuổi bốn mươi lấy lại sức khỏe thể chất, tinh thần nếu thức đêm.

Ngoài ra, thức khuya trong thời gian dài không chỉ khiến làn da xỉn màu, thô ráp mà còn khiến các nếp nhăn, rãnh nhăn ngày càng lộ rõ.

Không bôi kem chống nắng khi ra ngoài

Tiếp xúc với tia cực tím trong thời gian dài sẽ gây ra tổn thương rất lớn, tổn thương do tia cực tím gây ra đối với da là rất khó phục hồi và sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Đặc biệt là đối với phụ nữ trung niên có lớp biểu bì mỏng sẽ gây ra các vết nám và trông rất già.

Không muốn tẩy trang

Làn da của nhiều phụ nữ trung niên có màu vàng sậm và thô ráp, sau khi trang điểm có thể trông trẻ hơn nhưng vì nhiều lý do khác nhau, họ thường không tẩy trang. Việc cố tình không tẩy trang rất có hại cho làn da, theo thời gian, các chất hóa học trong mỹ phẩm sẽ kết tủa trên da, khiến da bị sạm, vàng, nhăn nheo rất khó phục hồi.

Không duy trì rèn luyện thể dục thể thao

Nhiều chị em biết rằng, tập thể dục có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn nhưng bản thân lại không làm điều đó. Việc lười vận động, không rèn luyện thể thao sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh như mỏi gối, xương khớp không chắc khỏe, đi lại khó khăn, đặc biệt làn da cũng sẽ bị ảnh hưởng, nhăn nheo, xấu xí.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới