LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Kiểu phụ nữ nào có nhiều khả năng có đốm?

Chủ nhật, 08/11/2020 07:35

Phụ nữ rối loạn nội tiết, thói quen ăn uống thất thường, thường xuyên thức khuya, hay cáu gắt,... đều sẽ dễ bị sạm da.

Trước hết, da của chúng ta được chia thành hạ bì, biểu bì và mô dưới da; đốm: sự hình thành các đốm là một quá trình phức tạp, liên quan đến tuổi tác, nội tiết, tâm trạng, giấc ngủ, thuốc, hormone, ánh nắng, gió, cơ thể và làn da không lành mạnh và nhiều yếu tố khác có liên quan.

Thời gian ủ bệnh của nó khoảng 3 tháng, đôi khi chúng ta nhìn bề mặt da mịn và trắng, nhưng khi kiểm tra bằng dụng cụ chuyên nghiệp sẽ thấy rằng đã có một lượng lớn sắc tố tích tụ ở lớp đáy của da, đây là vết ban đầu. Nếu không chú ý, nhiều nốt mụn sẽ nhanh chóng được tạo ra, có người đột nhiên mọc nhiều nốt.

Vết đốm, sạm trên mặt

Vì vậy, đây là những người có xu hướng có đốm?

1. Một là người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia cực tím của ánh nắng mặt trời là nguyên nhân quan trọng làm xuất hiện các đốm.

2. Những người thường xuyên sử dụng mỹ phẩm không tốt dễ khiến độc tố lắng đọng ở lớp hạ bì và hình thành các đốm trên bề mặt da.

3. Áp lực cuộc sống nhiều, thiếu ngủ khiến bài tiết bất thường, từ đó hình thành các đốm.

4. Rối loạn chức năng nội tiết dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố và xuất hiện các đốm trên bề mặt da.

5. Táo bón, chuyển hóa tế bào chậm,... suy giảm sự trao đổi chất.

6. Chức năng cơ quan nội tạng bất thường, sắc tố do bệnh gan.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, khi một người tức giận, một lượng lớn máu dồn lên mặt, lúc này hàm lượng oxy hồng cầu trong máu giảm và tích tụ độc tố tăng lên. Các chất độc có thể kích thích nang lông, gây viêm chân lông, viêm nhiễm lặp đi lặp lại, lâu ngày các chất chuyển hóa không đào thải được ra ngoài sẽ xuất hiện các nốt mụn trên da.

Phụ nữ nếu muốn có một khuôn mặt sạch sẽ và không có đốm mụn thì không nên tức giận hay giận dữ!

Giữ cho mình một tâm trạng vui vẻ và tránh những cảm xúc không tốt cũng là một bí quyết làm đẹp hay đấy! Sẽ hơi ngớ ngẩn nếu bạn không sử dụng nó nữa phải không?

Vì vậy, dù trong cuộc sống, chúng ta nên sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý, hình thành những thói quen tốt, bảo vệ cơ thể, quan tâm đến sở thích và mọi cơ quan của mình. Đồng thời, chúng ta phải chống nắng hàng ngày! Chị em gái nhớ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời!

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)