LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Kiểu tóc rẽ ngôi phù hợp với từng dáng mặt khác nhau: Biết để giúp gương mặt thanh thoát, nâng tầm nhan sắc

Thứ hai, 07/03/2022 06:14

Tất cả các kiểu khuôn mặt đều có những nét đẹp nên được nhấn mạnh. Điều quan trọng là tìm ra những thứ này là gì và điều chỉnh. Đơn giản nhất là thay đổi kiểu rẽ ngôi phù hợp với khuôn mặt bạn.

Kiểu mặt vuông: Rẽ mái lệch

Những phụ nữ có khuôn mặt vuông với trán, xương gò má và xương hàm có chiều rộng tương đương nhau thường có các nét góc cạnh, sắc sảo. Với những người này, đường rẽ mái lệch sang một bên là cách hiệu quả giúp làm mềm mại các nét của họ. Khuôn mặt trông sẽ dài hơn và có tỷ lệ hài hòa hơn. Nếu thích để tóc mái, các nàng có thể hất tóc mái sang một bên để làm giảm sự góc cạnh của khuôn mặt.

Kiểu rẽ ngôi nào phù hợp với từng loại khuôn mặt khác nhau.

Khuôn mặt hình quả lê: Tùy ý thích

Đây là khuôn mặt khá lý tưởng. Chiều dài khuôn mặt dài hơn chiều rộng, trán là phần rộng nhất và các đường nét tròn trịa. Những đặc điểm này mang lại cảm giác cân đối, đồng thời cho phép họ thử nghiệm nhiều kiểu tóc khác nhau. Nếu sở hữu khuôn mặt này, bạn có thể chọn đường ngôi tóc tùy theo ý thích.

Mặt tròn: Rẽ mái giữa

Kiểu mặt này có chiều rộng và chiều dài xấp xỉ nhau, xương hàm và cằm khá tròn. Sự đối xứng này làm cho tóc rẽ mái giữa kết hợp hoàn hảo với các nét mềm mại trên khuôn mặt. Những cô nàng mặt tròn có thể lựa chọn kiểu tóc này như một mẹo nhỏ để khuôn mặt trông dài và nhỏ hơn. Vì vậy, không cần phải trải qua bất kỳ cuộc phẫu thuật hay bất cứ điều gì tương tự, bạn có thể thay đổi hình ảnh của mình. Điều duy nhất bạn phải làm là thay đổi phần tóc của mình.

Khuôn mặt hình trái tim: Rẽ ngôi lệch sang một bên

Những cô gái mang khuôn mặt hình trái tim có phần trán rộng, đường nét thu hẹp dần về phía cằm nhọn. Đây là kiểu khuôn mặt ngọt ngào và tinh tế. Kiểu tóc rẽ ngôi lệch sang một bên sẽ tạo sự cân đối cho các độ rộng khác nhau trên hình dạng khuôn mặt của bạn. Kiểu tóc này cũng làm phần trán trông tinh tế hơn và làm phẳng phần đầu cằm.

Khuôn mặt thon dài: Rẽ ngôi giữa

Đặc điểm của khuôn mặt dài là có dạng hình chữ nhật dài hơn chiều rộng và có các góc nhọn. Bạn cũng có xu hướng có trán lớn và một chiếc cằm đẹp. Vì vậy, bạn nên để ngôi giữa nếu muốn làm nổi bật các đường cong trên khuôn mặt. Bạn cũng có thể chọn kiểu tóc mái bằng để che bớt kích thước của trán và thu ngắn khuôn mặt.

Khuôn mặt hình kim cương: Rẽ ngôi lệch

Con gái có khuôn mặt hình kim cương sở hữu đôi gò má tuyệt vời. Họ có trán hẹp và cằm nhỏ nên có thể chọn lựa đường rẽ ngôi lệch hẳn sang một bên. Điều này giúp cân đối tỷ lệ khuôn mặt của bạn, làm mềm đường cằm và quai hàm nhọn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới