LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Kỹ thuật đánh phấn nền che nếp nhăn

Chủ nhật, 19/06/2011 22:09

Trang điểm có khả năng "phù phép" cho gương mặt bạn trở nên đẹp hơn nhưng cũng có thể làm cho bạn trở nên xấu đi.

Một lớp foundation (phấn nền) màu tối có thể khiến bạn già đi 10 tuổi, hoặc chải mascara cho hàng mi dưới có thể càng làm lộ rõ những nếp nhăn trên gương mặt bạn.

Chính vì vậy mà bạn cần phải biết dụng cụ trang điểm nào phù hợp nhất với làn da của mình. Nếu bạn đã bước sang tuổi 30, 40 và gương mặt đã xuất hiện những nếp nhăn thì "vũ khí" trang điểm "ngụy trang" quan trọng nhất chính là kem lót, kem che khuyết điểm và kem nền.

Để che đi những dấu hiệu của tuổi tác, bạn hãy làm theo những bước sau đây nhé:

 * Trước khi trang điểm, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da mặt. Bởi vì nếu da mặt của bạn khô hoặc thiếu nước, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên thiếu sức sống, kém tươi hơn và vì thế mà các nếp nhăn sẽ hiển hiện rõ hơn.

* Bôi một lớp kem lót để lớp phấn nền không ăn vào da mặt, giúp các bước trang điểm che khuyết điểm đạt hiệu quả cao. *Sử dụng bút che khuyết điểm bôi lên vùng mắt có nếp nhăn và tán đều. *Chọn kem nền: Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là loại kem nền bạn đang sử dụng có hợp hay không. Hãy chọn loại không chứa dầu (oil-free) và phấn nền dạng kem để làm nổi bật bề mặt làn da tự nhiên của bạn. Phấn nền dạng bột hay bánh sẽ không hiệu quả. Điều quan trọng tiếp theo là bạn cần chọn màu kem nền phù hợp với màu da. Hãy chọn màu kem nền có màu gần với màu da của bạn nhất, nếu không lớp nền đó sẽ khiến bạn nhìn không tự nhiên một chút nào. Kem nền quá tối so với làn da của bạn sẽ khiến cho khuôn mặt bạn trở nên xám xịt. Chọn phấn nền sáng hơn màu da thật của bạn vì lớp phấn nền sẽ bắt sáng và làm cho khuôn mặt bạn trở nên tươi và rạng rỡ hơn. *Đánh phấn nền lên các vị trí xương gò má, mũi, cằm và trán. Nhẹ nhàng dùng ngón áp út tán đều khắp khuôn mặt và cổ. Bạn hãy lưu ý những nếp nhăn kéo dài từ mũi tới miệng, đừng nghĩ rằng đánh phấn nền lên đó có thể che được nếp nhăn, vì lớp phấn nền tại khu vực này càng nhiều thì sẽ làm cho nếp nhăn càng hiện rõ hơn. Cách tốt nhất là bạn đánh lớp nền quanh vùng da nhăn và tán nhẹ nhàng lẫn với các vùng da còn lại. Khi trang điểm cho vùng mắt, bạn tránh đánh phấn mắt vì khi cười nhiều sẽ tạo nếp gấp nhăn nhúm.Tốt nhất là sử dụng chì kẻ mắt hoặc mắt nước để định hình đôi mắt của bạn, nhưng chỉ ở mí trên thôi nhé!

*Chải mascara thật dày cho mi trên và không nên chải mi dưới vì điều đó sẽ càng làm hiện rõ những nếp nhăn dưới mắt. *Chọn chì kẻ lông mày hợp với màu tóc và kẻ thật nhẹ nhàng, tránh kẻ lông mày quá đậm.  

SSM