LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Là phụ nữ muốn 'trẻ mãi không già' thì nhất định phải đọc 7 điều dưới đây

Thứ sáu, 24/02/2017 20:35

Ngoài ăn uống, tập thể dục thì cách suy nghĩ cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc giữ gìn nhan sắc của các chị em phụ nữ.

Mới đây, MC kiêm tiến sĩ dược Huyền Ny đã chia sẻ 7 bí quyết giúp chị em 'rạng rỡ dài lâu'.

Huyền Ny chia sẻ bí quyết giúp chị em trẻ đẹp

1. Ăn uống đúng mực

Ăn uống khoa học thì chỉ có một công thức:

- Nhiều rau quả, nhiều trái cây, nhiều đạm tốt. Ít tinh bột. Ít những sản phẩm từ sữa.

- Không đồ chiên rán, không nội tạng, không mỡ động vật.

2. Nên có thể dục trong đời sống

Theo nghiên cứu của Hiệp Hội Y Khoa Hoa Kỳ, mỗi người nên dành ít nhất 30 phút để tập thể dục từ 3-5 lần trong tuần. Thể dục là sự đầu tư quan trọng nhất để chúng ta có được sức khỏe và sự dẻo dai trong đời sống.

3. Detox mỗi 3 tháng 1 lần

Khoa học đã chứng minh một cơ thể khỏe mạnh, cân bằng thì cần có 3 yếu tố:

15% tập thể dục

25% dinh dưỡng

60% detox

Đồ ăn chúng ta đưa vào người mỗi ngày, có tốt nhưng cũng có dơ thế nên mới có đại tiện và tiểu tiện. Đại tiện và tiểu tiện không thôi chưa đủ vì luôn luôn có những chất dơ bám lại trong người chúng ta. Ví dụ như 1 thùng rác, khi đổ rác đi thì cái thùng vẫn bị dơ. Cái thùng càng để lâu ngày thì càng dơ dù rác luôn liên tục được đổ.

4. Nên dành ít nhất 1 tiếng trong tuần để chăm sóc bản thân

Đối với nhiều phụ nữ, đây có thể là một xa xỉ phẩm. Hãy tập lại cách suy nghĩ của mình: mỗi tuần 168 tiếng đồng hồ trong đó ngoài thời gian ngủ, còn lại chúng ta dành cho công việc, gia đình, chồng và con cái. 1 tiếng cho bản thân không phải là quá nhiều.

Không có được khoảng thời gian riêng tư đó, sự mệt mỏi, làm việc quá độ, áp lực gia đình... đè hết lên vai và đến một ngày, khi chợt nhận ra, nhìn vào gương sẽ là những người đàn bà khắc khổ và hay cau có. Rạng rỡ là điều khó nhìn thấy.

5. Con chúng ta không phải tất cả đều là thần đồng

"Con hư tại mẹ" là câu nói đặt hết mọi gánh nặng thành bại của các con trong cuộc đời lên vai người mẹ. Không con cái nào trên đời này tự chào đời khi chỉ có mẹ nên chúng ta cần hiểu nuôi dưỡng con cái là trách nhiệm của cả bố và mẹ. Tuy nhiên suy nghĩ cổ xưa này gây ra rất nhiều áp lực cho người phụ nữ.

Ai cũng muốn con cái thông minh. Tuy nhiên, tỉ lệ thần đồng trên thế giới này không cao nên chúng ta cần hiểu một thực tế là: chúng ta là những con người bình thường, con cái chúng ta cũng là những con người bình thường. Nếu con xuất chúng, con sẽ bay xa, chúng ta không góp phần và cũng không thể kéo chân con lại. Đừng áp lực mà khổ cả mẹ lẫn con.

6. Chồng chúng ta không phải là 'thánh'

Chồng chúng ta cũng là những người bình thường, có yêu có ghét, có tự tin và có cả tự ti, có thành công và cũng có thất bại... do đó cần tựa vào nhau để sản sẻ, yêu thương. Anh ấy không cần chúng ta dạy anh ấy, đó là công việc của mẹ anh ấy.

Anh ấy cũng không cần chúng ta kè kè mỗi bên vì anh ấy không phải là một đứa trẻ. Cho nhau khoảng không gian riêng, ít nhất 1 tiếng mỗi tuần để gặp gỡ bạn bè, làm những điều riêng tư để khi về nhà không ai cau có.

Vợ chồng cũng nên lâu lâu hẹn hò để giữ lửa hôn nhân. Ai không làm, ai không cố, ai bĩu môi xem đây là trò vớ vẫn thì hôn nhân chắc đã nguội ngắt rồi, thôi đừng đọc nữa.

7. Đừng cố làm hài lòng tất cả mọi người

Đến cả Oprah, Ellen Degenerus hay tổng thống đều có người yêu, kẻ ghét thì chúng ta chẳng xá gì. Người yêu thương, cho chúng ta nhiều nụ cười thì mình giữ lại. Người đem nhiều ganh đua, đố kỵ thì từ từ cũng nên cho họ ra đi.

Nếu họ là gia đình thì cho ra đi bằng cách nào? Nếu người đó là vợ hay chồng thì chúng ta đã lấy nhầm người. Nếu người đó là thân nhân thì lại càng dễ, đâu sống chung, đâu ăn đời ở kiếp với nhau mà chúng ta phải lo sợ để họ hài lòng.

Chừng nào chúng ta còn ráng sống và làm hài lòng tất cả mọi người xung quanh thì chừng đó chúng ta còn mệt mỏi. Ai cũng có cơ hội để được sống một lần trên đời, nên Ny quyết sống không mệt mỏi. Còn quyết định của các bạn là gì?

Click để xem thêm: Cách mát - xa để mỡ bụng tan biến

An An (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới