LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm cho đầu gối thô ráp trở nên mềm mại

Thứ ba, 13/09/2011 23:35

Đầu gối thô ráp có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu và bối rối, đặc biệt là trong những ngày hè khi diện những chiếc quần soóc hoặc váy mini ưa thích.

Đầu gối thô ráp, khô, xuất hiện vảy hoặc sạm đen (do sự tích tụ của các tế bào da chết). Đầu gối thô ráp có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu và bối rối, đặc biệt là trong những ngày hè khi diện những chiếc quần soóc hoặc váy mini ưa thích.

Những người sống ở vùng khí hậu khô hoặc lạnh có nguy cơ mắc bệnh đầu gối thô ráp cao hơn  vì thiếu độ ẩm và làm mất độ ẩm của da.

Thực hiện theo một vài cách điều trị đơn giản ngay tại nhà cho vùng đầu gối thô ráp và khô cứng mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này để có một vùng da mềm mại và mịn màng.

Hướng dẫn

Sử dụng nước âm ấm khi tắm vòi sen vì nước nóng sẽ làm mất độ ẩm và chất dầu tự nhiên trên làn da. Nếu bạn bắt buộc phải sử dụng nước nóng, hạn chế thời gian tắm của bạn (tắm khoảng 15 phút), đây là lời khuyên từ trang web của trường đại học Osteopathic, khoa Da liễu, Hoa Kỳ.  

Tránh sử dụng xà phòng thơm nồng có chứa các hóa chất gây khô da. Cũng theo lời khuyên từ chuyên khoa Da liễu trường Đại học Osteopathic, Hoa Kỳ, bạn nên sử dụng nước làm sạch da thay vì xà phòng thơm.

Sử dụng máy tạo độ ẩm nếu bạn đang sống ở vùng thời tiết khô hanh hoặc sử dụng hệ thống sưởi trung tâm ngay tại nhà. Máy tạo độ ẩm sẽ giúp giữ độ ẩm trên vùng da đầu gối.

Nhỏ vào bồn tắm nước âm ấm vài giọt dầu Alpha Keri, loại dầu này sử dụng để làm cho làn da khô trở nên mềm mại. Sau khi ngâm trong nước 15 phút, sử dụng đá bọt hoặc khăn để chà tế bào chết trên cơ thể và đầu gối của bạn nhằm loại bỏ sự tích tụ tế bào chết trên da.

Vỗ nhẹ để làm khô đầu gối sau khi tắm, để lấy lại độ ẩm trên da. Thoa một vài giọt dầu dừa và xoa bóp nhẹ nhàng trên đầu gối. Loại dầu này an toàn khi sử dụng trực tiếp trên da, dầu dừa có tính chất giữ ẩm, rất có lợi cho làn da khô, theo thông tin từ trang web của trường Đại học Eastern.

Thoa kem giữ ẩm, loại kem có chứa các thành phần như dầu nho và các chất chống oxy hóa trên đầu gối mỗi ngày, đây là lời khuyến cáo từ trang web Mayo Clinic. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng các loại kem petroleum như Vaseline.

Tinthoitrang.net
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới