LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm đẹp cho da và tóc với giấm táo

Thứ hai, 15/12/2014 09:54

Có rất nhiều thực phẩm hay gia vị mang công dụng làm đẹp đối với con người.

Có thể bạn đã biết đến công dụng làm đẹp của muối biển, baking soda hay mật ong… hay cũng biết đến tác dụng giảm cân của giấm táo nhưng có thể bạn chưa biết đến công dụng làm đẹp đối với tóc và da của loại dấm kì diệu này.

Để có làn da mềm mại, bạn có thể dùng 8 lạng giấm táo cho vào bồn tắm nước ấm và ngâm trong đó ít nhất 15 phút, làn da bạn sẽ thay đổi và trở nên mầm mại hơn. Điều đó là do độ pH trong giấm táo và độ pH của lớp axit bảo vệ lớp bên ngoài da là như nhau.

Giấm táo có tác dụng như toner nếu bạn hòa một thìa canh giấm táo với hai ly nước, rồi dùng bông tẩy trang thấm đều hỗn hợp trên lên khuôn mặt đã được rửa sạch và khô. Hỗn hợp này sẽ giúp da mặt căng, se khít lỗ chân lông. Điều đó là do axit alpha hydroxy có trong giấm táo và axit acetic kích thích lưu thông.

Trộn hai thìa canh giấm táo với một cốc nước và dùng nó như chất dưỡng tóc, giội lên tóc bạn sau khi bạn đã gội đầu xong. Axit acetic trong giấm táo sẽ loại bỏ những sản phẩm bạn dùng cho mái tóc giúp mái tóc của bạn sáng bóng và đẹp.

Bạn cũng có thể dùng giấm táo để điều trị gàu khi pha một lượng bằng nhau giấm táo và nước. Dùng hỗn hợp này massage lên phần da đầu trước khi gội hoặc bạn cũng có thể dùng một thìa cà phê giấm táo với dầu gội của bạn, xoa lên phần da đầu có gầu, tính kháng nấm tự nhiên có trong giấm táo sẽ giúp chống và giảm gàu. Tính cân bằngđộ pH của giấm táo sẽ khôi phục, bảo vệ lớp vỏ axit của da đầu để tránh gầu mọc thêm.

Nếu da bạn bị cháy nắng thì bạn có thể dùng1/2 chén giấm táo và bốn ly nước để ngâm một chiếc khăn và dùng khăn để áp dụng lên phần da bị cháy nắng. Giấm táo sẽ giúp cân bằng độ pH của da, giúp chữa và ngăn ngừa da bị phồng rộp.

Đặc tính chống viêm và axit acetic của giấm táo sẽ giúp làm giảm những vết bầm tím trên da khi bạn một miếng bông ngâm vào giấm táo nguyên chất và áp dụng lên phần da bị bầm tím.

Để khử mùi khó chịu ở chân, bạn có thể dùng một chén giấm táo với bốn có nước để ngâm chân trong 15 phút, rồi rửa và lau khô. Tính khử trùng của dấm táo giúp khử trùng cho bàn chân và khử mùi khó chịu. Tính chống nấm của giấm táo cũng giúp ngăn chặn và tiêu diệt nấm cho bàn chân của bạn.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới