LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm gì để tránh da bị ngăm đen, xạm màu trong những ngày nắng nóng?

Thứ bảy, 23/04/2022 10:46

Khi thời tiết oi nóng, da của chúng ta dễ bị cháy nắng. Nhưng đừng quá lo lắng, dưới đây là những cách chăm sóc da để tránh những hư tổn không đáng có.

1. Hạn chế ra ngoài nắng

Cách chăm sóc da trong những ngày nắng nóng và phục hồi hư tổn nếu như bị da bị cháy nắng.

Điểm đầu tiên khá là đơn giản, nhưng đây là giải pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ da trong thời tiết nắng nóng. Đúng vậy, con gái phải tránh ra nắng nhiều nhất có thể. Nhưng nếu bạn thực sự cần phải ra ngoài, lời khuyên là bạn nên mặc áo dài tay để ánh nắng không làm tổn thương da của mình.

2. Bôi kem chống nắng thường xuyên

Kem chống nắng là mỹ phẩm cần có mà cô gái nào cũng không được quên! Bôi kem chống nắng không chỉ có nghĩa là bôi ở tay hay chân. Nhưng vùng da mặt và cổ cực kỳ quan trọng, việc lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF vừa đủ để bảo vệ làn da là điều mà các chuyên gia khuyên chị em.

Và một điều nữa là chúng ta nên thoa lại kem chống nắng ít nhất 1 đến 2 lần trong ngày để đảm bảo trong ngày làn da của chúng ta được bảo vệ khỏi các tia UV có nguy cơ gây hại cho làn da của mình.

3. Dưỡng da mặt bằng sản phẩm dưỡng da giúp tăng độ ẩm

Thứ ba là quá trình "Chăm sóc da mặt" chắc chắn quan trọng không kém hai yếu tố trên. Nhất là khi làm da bị sạm, cháy nắng thì việc bổ sung độ ẩm là vô cùng cần thiết.

4. Dưỡng da bằng gel lô hội

Ngoài việc dưỡng da mặt bằng các sản phẩm dưỡng da giúp tăng độ rạng rỡ và độ ẩm nên dùng thêm "Gel nha đam".

Sử dụng gel lô hội để giúp làm dịu da không hoặc cgiảm tình trạng viêm da bị tổn thương bởi ánh nắng. Nó còn bổ sung độ ẩm cho da rất tốt.

5. Uống đủ nước

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần bổ sung độ ẩm hay nuôi dưỡng làn da từ bên ngoài là đủ thì bạn đã nhầm. Đừng quyên chăm sóc da từ bên trong bằng cách uống khoảng "1,5 lít nước mỗi ngày" để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể. Nhưng nên nhớ, uống nhiều quá nhiều nước cũng không tốt. Uống đủ nước sẽ giúp phục hồi làn da của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm Vitamin E và Vitamin C để giúp da thêm rạng rỡ.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới