LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm gì nếu bạn có nhiều mỡ ở lưng? Thực hành các động tác yoga này nhiều hơn, loại bỏ chất béo và săn chắc cơ lưng

Chủ nhật, 16/10/2022 20:52

Bằng cách tập luyện, bạn có thể giúp cơ lưng săn chắc, loại bỏ mỡ và thon gọn hơn.

Việc tập luyện yoga cần phải có sự kiên trì và quyết tâm. Đây là sự hợp nhất của cơ thể, trái tim và tâm hồn. Theo thời gian, bạn sẽ thấy mình thoải mái về thể chất và tự tin hơn. Nếu bạn có nhiều mỡ ở lưng và rất lỏng lẻo, hãy thực hiện các động tác yoga sau đây, bạn sẽ thấy lưng săn chắc, thon thả hiệu quả.
1. Tư thế la bàn
Động tác này được đông đảo chị em yêu thích, chủ yếu là duỗi chân để rèn luyện cơ bắp chân, giúp khớp háng dẻo dai, đường lưng được kéo giãn, vóc dáng tổng thể hoàn hảo hơn. Khi tập nên ngồi trực tiếp trên mặt đất, giữ ổn định cơ thể và nhịp thở, giữ nguyên 15-30 giây rồi đổi chân.

2. Tư thế chim thiên đường
Động tác này có thể rèn luyện cơ lưng, đào thải mỡ dần ra ngoài, từ đó có thể tập cho lưng một đường nét rõ ràng hơn.
Sau khi vào tư thế ngồi, đưa hai chân lại gần nhau và duỗi thẳng về phía trước, duỗi thẳng chân phải và di chuyển về phía trên cơ thể, duỗi tay trái ra sau lưng, vòng tay phải quanh đùi phải và nắm lấy các ngón tay của bàn tay trái. Từ từ nằm nghiêng sang bên trái, giữ thăng bằng cơ thể thông qua dùng khuỷu tay trái để hỗ trợ, nâng thẳng chân trái lên, tạo với mặt đất một góc 45 °, quay đầu sang phải, giữ trong 30 giây và lặp lại chân khác.
3. Tư thế Plank hướng lên trên
Phần mỡ dưới lưng có thể được đào thải dần qua động tác này, người có chức năng tiêu hóa yếu cũng có thể tập nhiều hơn, điều này cũng giúp cải thiện tình trạng táo bón.
Trước tiên bạn hãy ngồi trên sàn, đưa tay ra sau hông, di chuyển các ngón tay về phía hông, đưa chân về phía trước, duỗi thẳng hông và từ từ nâng hông lên bằng sức của bụng, bằng lòng bàn chân và ngón chân chạm đất và nâng cằm lên. Thư giãn đầu tự nhiên, hóp bụng, duy trì nhịp thở đều và nhịp nhàng, giữ nguyên trong 15-30 giây rồi từ từ rút người.
4. Tư thế Locust
Động tác này có thể rèn luyện cơ tay của chúng ta, giúp ích rất nhiều cho việc phục hồi độ đàn hồi của cột sống, đồng thời có thể giúp lưng và thắt lưng cảm thấy khỏe hơn.
Nằm sấp trên thảm tập yoga, duỗi thẳng tay về phía trước, thả lỏng vai tự nhiên, nâng cao tay đồng thời hít vào, nâng thân trên lên khỏi mặt đất, thở ra đưa tay ra sau. Sau đó duỗi thẳng chân, nâng đầu gối lên, duỗi thẳng bàn chân và hướng các ngón chân về phía sau, giữ cho cơ bụng co lại và mở rộng cánh tay ra sau tối đa trong vài giây.
Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới