LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm sao để loại bỏ những nếp nhăn trên trán?

Thứ sáu, 13/02/2015 20:50

(Ngoisao.vn) - Những nếp nhăn trên trán là biểu hiện của sự lão hóa không chỉ ở những người có tuổi mà cả ở những người trẻ. Vậy làm sao để dễ dàng loại bỏ những nếp nhăn trên trán một cách tự nhiên?

1. Xây dựng lối sống lành mạnh

Đây là nguyên tắc đầu tiên để bạn giữ gìn sức khỏe và sức khỏe của làn da nói riêng. Lối sống lành mạnh không chỉ bao gồm việc hạn chế rượu bia, không hút thuốc lá... mà còn ở thái độ và suy nghĩ tích cực, lạc quan.

2. Chế độ ăn giàu vitamin và rau xanh

Rau xanh đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc giữ gìn tuổi xuân của bạn. Để ngăn ngừa và hạn chế tối đa các nếp nhăn trên trán hay khóe mắt, điều cần thiết là bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, các loại quả có màu vàng, màu đỏ, các loại hạt đậu, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, tránh xa đồ ăn nhanh... để đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn vitamin cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng và chống lão hóa hiệu quả.

3. Tránh ánh nắng trực tiếp

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời buổi sáng sớm là rất tốt cho da nhưng nếu bạn thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời ở những giờ trưa, chiều thì lại có tác hại khôn lường. Ánh nắng gay gắt không chỉ khiến bạn chói mắt mà còn khô da, cháy nắng và nguy cơ ung thư da. Để ngăn ngừa các nếp nhăn trên trán, bạn nên đội một chiếc mũ lớn, đeo kính râm.

Để giảm thiểu các tác dụng phụ của ánh nắng, bạn đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút, chú ý là phải thoa đều lên cả vầng trán nữa, và sau 2 tiếng lại thoa lại để kem không bị mất tác dụng.

4. Tránh nheo mắt, cau mày

Các nhà khoa học nghiên cứu da và các bệnh về da tại Mỹ đã chứng minh rằng, bất kỳ chuyển động lặp đi lặp lại nào trên khuôn mặt như nheo mắt quá nhiều thì rất có thể hình thành một đường rãnh bên dưới bề mặt của da. Cuối cùng, rãnh này sẽ trở thành nếp nhăn. Vì vậy, bạn cần hạn chế tuyệt đối thói quen nhăn trán hay cau mày khi nói chuyện.

5. Massage bằng dầu oliu

Việc massage trán thường xuyên mang đến cho bạn kết quả bất ngờ. Bạn nên dành thời gian ít nhất 10 phút mỗi ngày để massage trán của mình. Chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu oliu hoặc dầu dừa lên trán và nhẹ nhàng massage tới khi nóng lên.

Bạn có thể trộn một vài thìa bột yến mạch vào dầu oliu hoặc đắp mặt nạ thường xuyên từ các loại hoa quả cũng có tác dụng tốt trong việc loại bỏ nếp nhăn trên trán.

6. Ngủ đủ giấc

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, việc mất ngủ sẽ dẫn đến lão hóa da nhanh, nhanh chóng hình thành các nếp nhăn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Vì vậy, bạn cần sắp xếp công việc và thời gian thật hiệu quả để đảm bảo giấc ngủ hằng ngày. Bởi nếu không ngủ đủ, cơ thể bạn sẽ sản xuất cortisol dư thừa, một hormone phá vỡ các tế bào da, là nguyên nhân hình thành các nếp nhăn trên da, thúc đẩy nếp nhăn ngày càng phát triển nhiều hơn.

Chắc chắn rằng khi bạn xây dựng được cho mình lối sống, học tập và làm việc lành mạnh cùng với các biện pháp như trên thì việc "níu giữ" tuổi xuân trên khuôn mặt không còn là điều đáng lo ngại.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới