LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm thế nào để giảm mỡ nội tạng? 3 phương pháp giúp bạn đánh bay mỡ trong cơ thể, phục hồi độ săn chắc của vùng eo và bụng

Thứ bảy, 04/12/2021 10:06

Nếu bạn thấy chân tay không ngấn mỡ nhưng bụng to thì đây là dấu hiệu của việc thừa mỡ nội tạng. Những người này thường xuyên lười vận động, thích ăn đồ chiên rán, ăn vặt, nhậu nhẹt. Số liệu nghiên cứu cho thấy hơn 90% bệnh nhân “bụng bự” thuộc những người thừa mỡ nội tạng.

Bụng là nơi tập trung các cơ quan nội tạng, lượng mỡ bám vào nội tạng vượt quá tiêu chuẩn sẽ xuất hiện nhiều bệnh tật. Ví dụ, mỡ thừa ở đường tiêu hóa sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, mỡ thừa trong gan sẽ sinh ra gan nhiễm mỡ, mỡ thừa thành mạch sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, gây tắc nghẽn mạch máu, gây bệnh tim mạch và xơ cứng động mạch.

Vậy làm thế nào để giảm mỡ nội tạng hiệu quả?

Tăng cường thể dục

Luyện tập để giảm mỡ nội tạng trong cơ thể (Ảnh minh họa)

Nhiều người quen ngồi lâu, lười vận động dẫn đến cơ thể thừa calo, biến thành mỡ tích tụ. Vì vậy, hãy tiếp tục tập thể dục nhiều hơn, có thể giúp bạn tiêu hao mỡ nội tạng. Kiên trì luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp nâng cao thể chất của cơ thể, tăng cường tiêu hao calo, giúp bạn thoát mồ hôi ra khỏi sự tắc nghẽn trong cơ thể, và cơ thể bạn sẽ trở nên tràn đầy sức sống.

Đảm bảo thời gian tập thể dục ít nhất 1 tiếng mỗi ngày, có thể bắt đầu bằng đi bộ nhanh, tăng cường độ tập từ từ và thực hiện các bài tập như chạy bộ. Chọn một môn thể thao mà bạn yêu thích, bạn có thể gắn bó với nó, giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể, giảm vòng bụng.

Chọn thực phẩm giàu chất xơ

(Ảnh minh họa)

Bạn cần bỏ một số thói quen ăn uống không lành mạnh, chẳng hạn như trà sữa, cola, bia, gà rán, khoai tây chiên và bỏng ngô.

Bạn nên chọn một số thực phẩm chủ yếu giàu chất xơ (khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt, ngô, đậu), rau xanh như bông cải xanh, rau muống, mướp đông, bắp cải, dưa chuột… để thúc đẩy nhu động ruột, nhằm ức chế sự phát triển của mỡ, giúp đào thải rác ra ngoài cơ thể, đào thải dần mỡ nội tạng, phục hồi vòng eo bình thường.

Thực hiện nấu ăn ít chất béo, nêm nếm nhạt

(Ảnh minh họa)

Bỏ chế độ ăn cay, chua, ngọt và nhiều dầu mỡ, nhiều calo.

Cố gắng không ăn hàng quán và nhà hàng nhiều, chủ động nấu ăn ở nhà. Sử dụng hạn chế dầu ăn và muối, tăng cường món luộc, hạn chế các món ăn được chế biến bằng phương pháp rán, chiên, om… Chỉ khi tạo cho cơ thể một chế độ ăn uống lành mạnh thì các cơ quan mới có thể giảm bớt gánh nặng, giúp hạ huyết áp, làm cho mạch máu không bị tắc nghẽn.

Mỡ nội tạng dư thừa là một đại diện điển hình của bệnh “béo phì vô hình”, nhiều người có vẻ ngoài gầy gò cũng có thể là bệnh nhân của chứng béo phì này. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, bạn nên bắt đầu tập thể dục ngay bây giờ và đồng thời ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Đừng đợi béo phì gây ra các bệnh cho sức khỏe thì bạn mới nghĩ đến việc tập thể dục, khi đó đã quá muộn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới