LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm thế nào để giảm nếp nhăn quanh mặt, cổ hoặc ngực của bạn

Thứ năm, 22/12/2022 06:41

Da chảy xệ, đường nhăn và nếp nhăn quanh cổ, mặt hoặc vùng ngực có thể xảy ra do lão hóa, di truyền, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời,... Mặc dù không thể tránh được một số yếu tố này nhưng bạn vẫn có thể làm nhiều việc để giảm thiểu sự xuất hiện của chúng.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng kem, huyết thanh, điều trị bằng laser hoặc thậm chí là phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng cũng có những biện pháp tự nhiên không có rủi ro. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những mẹo hữu ích này, hãy lướt qua để tìm hiểu thêm.

Nguyên nhân gây nếp nhăn cổ

Lão hóa và hình thành nếp nhăn trên cơ thể và khuôn mặt của chúng ta là một quá trình tự nhiên. Nếp nhăn ở cổ tương tự như những nếp nhăn có thể xuất hiện quanh miệng, mắt, tay hoặc trán. Một số yếu tố gây ra chúng, chẳng hạn như tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, tia cực tím, không thoa kem chống nắng, di truyền, không dưỡng ẩm,...

Theo nguyên tắc chung, hãy luôn nhớ rằng vùng da quanh cổ và vùng ngực mỏng hơn và kém đàn hồi hơn - và nó sẽ mất đi tính đàn hồi do lão hóa. Do đó, nó đòi hỏi điều trị chống lão hóa nhiều hơn. Hãy nhớ rằng với các phương pháp điều trị thích hợp, bạn có thể giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn ở những khu vực này.

1. Giữ màn hình ngang tầm mắt

Chuyển động lặp đi lặp lại hoặc làm đi làm lại cùng một việc có thể gây ra các nếp nhăn. Nếu bạn liên tục nhìn chằm chằm vào điện thoại hoặc màn hình của mình, theo thời gian, bạn có thể có các nếp nhăn hoặc nếp nhăn ngang ở cổ, trông giống như một chiếc vòng cổ. Bởi vì bạn lặp đi lặp lại cùng một việc nên chúng có thể biến thành những đường kẻ cố định theo thời gian.

Không chỉ vậy, cúi gập người trước điện thoại hoặc máy tính trong nhiều giờ cũng có thể khiến bạn bị vẹo cổ. Theo thời gian, cổ và đầu của bạn cũng có thể bị cong ra phía sau và phía trước, hiện tượng này được gọi là “cổ văn bản” hoặc “cổ công nghệ”. Đặt điện thoại ngay trước mặt, gần ngang tầm mắt và nhìn thẳng về phía trước có thể giúp giảm thiểu nếp nhăn ở cổ.

2. Sử dụng serum vitamin C

Vitamin C (khi ở dạng tinh khiết nhất) đóng vai trò thiết yếu trong quá trình sản xuất hoặc tổng hợp collagen nhờ các chất chống oxy hóa của nó. Vô hiệu hóa các gốc tự do cũng giúp chữa lành các tổn thương do tia UV gây ra,... Nó cải thiện nếp nhăn trong 12 tuần, vì vậy tốt hơn hết bạn nên sử dụng các loại serum này trong ít nhất 3 tháng.

3. Thoa kem chống nắng

Cổ thường là một trong những bộ phận bị lãng quên nhất trên cơ thể chúng ta, nhưng nó cũng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Một trong những giải pháp nhanh nhất và dễ dàng nhất để chống lại nếp nhăn là thoa kem chống nắng có ít nhất SPF 30. Thoa nó hằng ngày lên mặt, cổ và vùng ngực cứ sau 2 đến 3 giờ. Nó sẽ giúp cải thiện làn da chảy xệ và nếp nhăn, bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím và giảm nguy cơ ung thư da.

4. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho làn da của bạn luôn tốt cho việc làm mờ các nếp nhăn và vết chân chim. Thông thường, chúng ta có thói quen dưỡng ẩm cho da mặt hoặc tay nhưng lại quên mất vùng da cổ. Có một số sản phẩm hiệu quả trên thị trường được phát triển đặc biệt cho vùng cổ. Nếu có cơ hội, bạn hãy chọn những sản phẩm có chứa axit hyaluronic.

Retinoids, có nguồn gốc từ vitamin A, cũng thích hợp để tái tạo tế bào và giảm nếp nhăn. Có rất nhiều loại kem retinoid chống lão hóa trên thị trường mà bạn có thể sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ da liễu.

5. Thử nghiệm với miếng dán cổ

Giống như mặt nạ và miếng lót mặt, các sản phẩm tương tự được thiết kế cho vùng cổ hầu hết được làm bằng silicon. Chúng có thể giúp cải thiện vẻ ngoài và kết cấu làn da của bạn.

6. Tiêm Botox

Botox là một trong những phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất, tương đối không đau và xâm lấn tối thiểu để cải thiện vẻ ngoài của bạn. Quy trình này thường nhanh chóng và dựa trên việc tiêm một số loại thuốc tiêm nhất định vào khu vực quan tâm. Hãy nhớ rằng đó là một giải pháp tạm thời cần tiêm thường xuyên để có kết quả hiệu quả.

7. Áp dụng một số sản phẩm chăm sóc da và lột da bằng hóa chất

Vỏ hóa chất cải thiện nếp nhăn, vết chân chim và kết hợp chúng với chế độ chăm sóc da của bạn sẽ mang lại cho bạn làn da trẻ trung hơn. Ngoài ra, hãy nhớ chú ý đến các sản phẩm của bạn, vì các hóa chất khác nhau có thể đi kèm với các tác dụng khác đối với từng loại da.

8. Chọn gối phù hợp

Chọn gối phù hợp cho giấc ngủ là rất quan trọng. Thay đổi nó khi nó không đúng hình dạng hoặc nếu nó khiến bạn đau cổ và đau đầu khi thức dậy. Vết mồ hôi và mùi hôi có thể gợi ý rằng gối của bạn đã sẵn sàng để được thay thế. Xin lưu ý thêm, nếu bạn không thay gối khi đến lúc, bạn cũng có thể bị dị ứng, vì gối có thể chứa nấm và mạt bụi .

Tư thế ngủ cũng cần thiết không kém khi chống lại các đường nhăn ở cổ, nếp nhăn và nếp nhăn khi ngủ. Như vậy, chiếc gối có thể gây ra và hình thành các nếp nhăn dọc khi bạn nằm sấp khi ngủ và khi lặp đi lặp lại chúng sẽ in sâu vào da bạn. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy tập nằm ngửa khi ngủ.

Muốn chọn một chiếc gối tốt, hãy làm như sau:

Hãy chắc chắn rằng chiều cao và độ cứng của gối vừa phải. Khi ngủ ở tư thế nằm nghiêng, cổ của bạn phải giữ thẳng, mặc dù điều này phụ thuộc vào kiểu ngủ của bạn. Khi nằm ngửa ngủ, gối phải hỗ trợ đường cong tự nhiên của cổ bạn. Gối cứng cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất, trong khi gối xốp hoạt động tốt nhất về tổng thể.

Nếu bạn bị đau cổ, ngưng thở khi ngủ hoặc ngáy, hãy chọn gối có chiều cao trung bình, không phải gối thấp. Bằng cách này, cổ của bạn sẽ không bị duỗi quá nhiều khi ngủ.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới