LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm thế nào để lấy lại vóc dáng sau khi sinh con? Nắm bắt thời kỳ vàng giảm béo, bạn có thể nhận được kết quả gấp đôi

Thứ bảy, 28/01/2023 10:54

Sau khi sinh, 6 tháng đầu là thời gian tốt nhất để giảm cân, lấy lại dáng đẹp thời con gái. Nếu để càng lâu, mỡ càng đông tích tụ, da càng nhão khó có thể săn lại khiến cơ thể dần quen với việc bụng có thể chứa nhiều thức ăn khiến mẹ ăn không biết no, không biết điểm dừng.

Sau sinh, chị em thường phải đối diện với nỗi lo “xuống sắc” về cả ngoại hình lẫn vóc dáng, với những vấn đề phổ biến nhất là vòng eo “bánh mì”, lớp mỡ bụng dày hơn, da nhão đi, vóc dáng sồ sề… Vì vậy, giảm cân nhanh chóng cũng là một trong những áp lực hay gặp trong giai đoạn này.

Trong khi dân gian thường quan niệm sinh đẻ tốn nhiều sức lực, nên sau sinh chị em phải kiêng vận động đến … 6 tháng, thì với y học hiện đại, thời gian để vận động và tập luyện thân thể lại có thể bắt đầu từ rất sớm, thậm chí chỉ sau 1 vài ngày với các mẹ sinh thường.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng thời kỳ vàng giảm béo sau khi phụ nữ sinh con, tức là trong vòng 6 tháng sau khi sinh. Theo các chuyên gia, thời điểm vàng giảm cân sau sinh là có cơ sở khoa học, bởi sau khi phụ nữ sinh con, nội tiết tố estrogen trong cơ thể sẽ giảm đi, đồng thời nội tiết tố nam sẽ tăng lên ở một mức độ nhất định. Chất này có thể khiến tâm trạng người mẹ luôn vui vẻ và tăng cường chuyển hóa tế bào trong cơ thể.

Nói cách khác, trong vòng 6 tháng sau khi sinh, các chức năng cơ thể khác nhau của người phụ nữ đang trong quá trình phục hồi nhanh chóng và cô ấy có thể tiêu hóa mọi thứ mình ăn. Xét về thể chất, cô ấy không chỉ có thể trở lại như trước khi sinh mà còn có thể trẻ ra vài tuổi. .

Vì vậy, chị em nào nắm bắt được thời điểm vàng giảm béo sẽ thấy giảm cân cực nhanh, nhanh hơn rất nhiều so với giảm cân trước khi sinh. Điều này là do trạng thái thể chất và tinh thần của bạn đang ở đỉnh cao, và việc giảm cân đương nhiên sẽ nhận được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực. .

Vậy muốn giảm cân nhanh chóng sau sinh chị em phải làm sao?

Hiểu lầm lớn nhất của nhiều bà bầu về giảm cân là chỉ cần không ăn thì nhất định sẽ giảm cân. Ý kiến này đúng nhưng không áp dụng cho trường hợp sau sinh vì một khi mẹ bắt đầu ăn kiêng thì sữa và trẻ sơ sinh sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu mẹ ăn uống không điều độ, dinh dưỡng của mẹ không đáp ứng kịp, chất lượng sữa đương nhiên giảm sút. Hơn nữa, ăn kiêng sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất của mẹ, gây hại cho quá trình giảm béo. Trừ khi bạn có thể ăn kiêng cả đời, còn không thì nên chú ý kết hợp vận động.

Việc ăn uống kết hợp tập thể dục, không chỉ giúp các đường nét trên cơ thể con người đẹp hơn mà còn làm săn chắc da và giúp bạn trở thành một bà mẹ khỏe mạnh. Đối với thể thao, yoga nóng và kéo dài là những bài tập được đề xuất đầu tiên ở đây. Những bài tập này đổ mồ hôi rất nhiều và dễ tập, đặc biệt là người mới có thể học nó một cách nhanh chóng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)