LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm trắng da tự nhiên tại nhà

Thứ tư, 29/06/2016 10:16

Để có một làn da trắng sáng hơn, thì các chất tự nhiên có sẵn thường sẽ không gây hại nhiều như một số sản phẩm làm trắng bằng hóa chất.

Tránh nắng cũng là một cách hiệu quả để da không bị sạm đen. Trên đời này không hề có một chất nào có thể làm trắng da lên quá một hoặc hai tông, cho nên bạn cần suy nghĩ thực tế hơn một chút — và điều quan trọng nhất cần ghi nhớ đó là có được một làn da nâu cũng đẹp không thua gì da trắng.

1. Dùng nước cốt chanh

Nước chanh được sử dụng như là một phương pháp làm trắng da hiệu quả. Trong nước chanh có chứa axit giúp tẩy tế bào da đen sạm. (Tuy nhiên, nước chanh nguyên chất có thể gây kích ứng da, cho nên bạn cần pha cùng nước để làm loãng nồng độ axit.) Dùng bông thấm dung dịch và thoa đều lên da. Để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Một tuần chỉ nên dùng nước chanh từ hai đến ba lần. Nếu không da có thể bị kích ứng. Ngoài ra bạn cũng nên dùng kem dưỡng ẩm vì nước chanh thường làm khô da.

Bạn sẽ nhận thấy kết quả sau ba đến bốn tuần sử dụng nước chanh. Tuy chất làm trắng này không mang lại kết quả ngay tức thì, nhưng đây lại là phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất.

2. Ngâm dung dịch sữa chanh

Để có một làn da trắng sáng mềm mại, bạn có thể chuẩn bị bồn tắm nước ấm, sau đó đổ một cốc sữa nguyên kem và vắt chanh vào trong bồn. Hòa tan đều dung dịch vào trong nước. Sau đó ngâm mình trong bồn khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước.

Sữa có chứa enzym làm trắng da hiệu quả. Ngoài ra cũng có tác dụng dưỡng ẩm, bù trừ cho việc nước chanh làm khô da.

Ngâm dung dịch sữa một tuần một lần, và bạn sẽ nhận được kết quả sau hơn một tháng.

3. Làm mặt nạ sữa chua mật ong

Cũng giống như sữa, trong sữa chua có chứa enzym giúp làm cho da trắng sáng. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và kháng khuẩn. Khi kết hợp hai thành phần này sẽ tạo nên mặt nạ bổ dưỡng dành cho da. Trộn một phần mật ong và một phần sữa chua, sau đó thoa hợp chất này lên mặt và cơ thể. Để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn nên chọn loại sữa chua không đường. Nếu sử dụng sữa chua có đường hoặc hương liệu sẽ làm rít da.

Bạn có thể thay mật ong bằng bơ xay nhuyễn hoặc nha đam. Cả hai thành phần này đều có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời.

4. Sử dụng bột làm trắng da

Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể dùng bột nhuyễn đặc có chứa thành phần tự nhiên giúp mang lại một làn da trắng sáng. Đắp đều bột lên da mặt đã rửa sạch, để trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Dưới đây là hai công thức pha chế bột làm trắng da tự nhiên:

Bột đậu nhão. Đổ ¼ cốc bột đậu vào tô. Thêm nước chanh hoặc sữa để hỗn hợp đặc lại. Bột nghệ nhão. Cho một thìa bột nghệ và trong tô. Thêm nước chanh hoặc sữa để hỗn hợp đặc lại.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)