LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

'Lật tẩy' những nguyên nhân làm da bị lão hóa sớm

Thứ sáu, 20/02/2015 10:51

(Ngoisao.vn) - Lão hóa da sớm là tình trạng da mất dần độ đàn hồi, xuất hiện sớm các nếp nhăn khi còn trẻ tuổi. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này như môi trường làm việc, chế độ ăn uống...

1. Ánh nắng mặt trời

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không sử dụng kem chống nắng, kính râm... khiến các nếp nhăn xuất hiện nhiều và sớm hơn so với độ tuổi của bạn.

Các nghiên cứu chỉ rõ rằng, chỉ cần mỗi ngày một vài phút bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nếu da không được che chắn trước các tia cực tím thì chỉ qua khoảng vài năm, da bạn bắt đầu có những dấu hiệu như đốm tàn nhang, sần sùi, xuất hiện các nếp nhăn...

2. Các trạng thái biểu hiện cảm xúc trên mặt

Bạn có biết rằng việc lặp đi lặp lại các biểu hiện trên khuôn mặt cũng có thể khiến da bạn lão hóa sớm? Trong thực tế, việc bạn thể hiện những cảm xúc vui, buồn, thất vọng, chán nản... qua nụ cười, đôi mắt và lông mày quá mức có thể hình thành các nếp nhăn xung quanh miệng và mắt của bạn. Kết quả là, làn da của bạn trông không còn săn chắc và bạn dần trở nên già hơn tuổi thật của mình.

3. Thay đổi đột ngột trọng lượng cơ thể

Việc bạn gầy đi hoặc béo lên nhanh chóng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của bạn. Gầy quá hay béo quá đều khiến làn da không mịn màng, tươi trẻ và xuất hiện những nếp nhăn xấu xí.

4. Tư thế ngủ

Rất nhiều chuyên gia cho rằng tư thế ngủ có tác động trực tiếp tới làn da của bạn. Nếu bạn thường xuyên nằm nghiêng, một bên da mặt bị chèn ép trong một thời gian dài - chính là một trong những nguyên nhân tạo ra các nếp nhăn ở một bên mặt rõ nét hơn ở bên mặt còn lại.

5. Hút thuốc

Hút thuốc có thể gây ra những thay đổi sinh hóa trong cơ thể của bạn, vì thế làm gia tăng sự lão hóa trong cơ thể, mà biểu hiện đầu tiên là ở da mặt.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người hút thuốc khoảng 10 và hơn 10 điếu thuốc mỗi ngày, da không còn săn chắc và sẽ xuất hiện các đốm màu.

6. Đồ ngọt

Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra đường là kẻ thù lớn của làn da, việc ăn nhiều đường tỷ lệ thuận với sự xuất hiện sớm các nếp nhăn trên mặt. Bởi thế, để bảo vệ làn da, bạn hãy hạn chế tối đa các loại đồ uống, đồ ăn nhiều đường và dầu mỡ.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới