LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Lỗ chân lông to và thâm, nhiều người hiểu đó là mụn nhưng thực tế không phải vậy

Thứ sáu, 25/02/2022 09:58

Bạn đã bao giờ soi gương và phát hiện trên khuôn mặt của mình có những vết thâm ở lỗ chân lông? Nhiều người có xu hướng hiểu đó là mụn bọc nên dùng cách nặn nó ra. Nhưng ngay sau đó, nó tái phát trở lại và còn khiến lỗ chân lông ở vùng đó bị giãn rộng hơn.

Bác sĩ da liễu PGS.TS Wasanap Wachiramon đã có lý giải về hiện tượng này. Được biết, những lỗ chân lông to và thâm nhiều người nhầm tưởng là mụn do tuyến bã nhờn dưới da tiết ra.

Lỗ chân lông to và thâm, bạn nên làm gì, dưới đây là lời khuyên từ bác sĩ da liễu.

Ở một số người, vấn đề của da mặt nhờn là do các tuyến tiết ra nhiều dầu. Khi có nhiều dầu và không thể thoát kịp thời, nó sẽ bị tắc nghẽn. Cuối cùng, dẫn đến vấn đề lỗ chân lông rộng ra.

Khi nang lông xuất hiện những vệt đen, thực chất đó là sợi lông chứ không phải mụn đầu đen. Đó là lông mọc ra khỏi nang lông cùng với chất nhờn.

Vấn đề này phải được giải quyết từ gốc rễ. Tẩy lông bằng laser để giảm mật độ của các nang lông. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng một cách đơn giản và tiết kiệm hơn thì lời khuyên là sử dụng miếng lột mụn. Cách này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nang lông trong thời gian ngắn. Nhưng sau đó nó sẽ trở lại như cũ và vẫn sẽ khiến lỗ chân lông to ra.

Tóm lại, nếu thấy xuất hiện những lỗ chân lông to và thâm không cần thiết phải dùng tay để nặn, ép chất bẩn ra ngoài. Vì sớm muộn nó cũng tái tạo, thậm chí gây viêm nhiễm. Để giải quyết vấn đề này vĩnh viễn thì hãy sử dụng phương pháp laser.

Tuy nhiên, nếu là mụn đầu đen thì lại khác. Đây là mụn trứng cá bị tắc nghẽn và bạn không nên bỏ qua. Vì mụn đó bị bít tắc, không thể tự bong ra được. Nhưng nên làm điều đó dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự tay nặn vì bạn có thể khiến lỗ chân lông to hơn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới