LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Loại da nào cần được tẩy tế bào chết? Bạn có thể tẩy tế bào chết trong bốn điều kiện sau

Thứ ba, 27/04/2021 06:11

Muốn da không bị dày, chúng ta sẽ phải trao đổi chất hàng tuần, nếu tích tụ quá nhiều chất sừng già chết trên da mặt sẽ dễ gây gánh nặng cho da, vì vậy chúng ta cần tẩy tế bào chết thường xuyên. Tuy nhiên, không phải loại da nào cũng thích hợp để tẩy da chết, vậy khi nào da cần tẩy da chết?

Loại da nào cần được tẩy tế bào chết?

Một làn da xấu

Da của một số người rất mịn khi sờ vào và trông tự nhiên, ngay cả khi không trắng, nó vẫn có cảm giác khỏe mạnh. Tuy nhiên, làn da của một số người thoạt nhìn không chỉ xỉn màu, mà sờ vào còn có cảm giác sần sùi, sau khi thoa mỹ phẩm, da mặt rất dễ nổi mụn. Nếu da gặp phải tình trạng này, có nghĩa là lớp sừng rất dày, da cần được tẩy tế bào chết trong tình trạng này!

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không hấp thụ

Trong cách chăm sóc da thông thường, sau khi sử dụng các loại tinh chất và kem dưỡng, cảm giác để lâu các sản phẩm dưỡng da bị “nổi” trên bề mặt da và không được da hấp thụ hết. Ngoài ra, có tình trạng dùng kem nền dạng lỏng để trang điểm sẽ gây ra tình trạng bùn đất. Khi các tình trạng trên xảy ra trên da lúc bình thường có thể là do chất sừng già tích tụ và không thể hấp thụ tốt các sản phẩm dưỡng da, da cần được tẩy tế bào chết khi gặp tình trạng như vậy.

Da khô và nứt nẻ

Da khô không phải là da khô thông thường, mà da không chỉ bị khô còn bong tróc nghiêm trọng, thậm chí chỗ bong tróc còn có chút khô nứt nẻ. Da khô và nứt nẻ liên quan nhiều đến chất sừng già cỗi quá nhiều nên trên bề mặt da rất dễ hình thành các vết sần sùi và nứt nẻ. Lớp biểu bì khô và nứt nẻ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và trao đổi chất của da, đồng thời có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của tế bào da, khi da xảy ra hiện tượng này thì hãy nhanh chóng tẩy tế bào chết nhé!

Mụn quá nhiều ở vùng miệng

Da bị mụn ở miệng là điều bình thường, nhưng nếu da bị mụn ở miệng nhiều và mụn lâu ngày và nổi nhiều ngay sau khi rửa mặt thì có nghĩa là lớp sừng trên da của bạn dày hơn và bạn cần phải tẩy tế bào chết. Mụn vùng miệng về cơ bản là do các nang lông bị tắc nghẽn, khi tế bào da chết già cỗi không thể rụng đi bình thường thì các nang lông sẽ bị bít lại, do đó, muốn hết mụn vùng miệng thì trước hết bạn phải tẩy tế bào chết cho da.

Mách nhỏ: Mặc dù tẩy da chết thường xuyên là cần thiết nhưng không phải loại da nào cũng phù hợp để tẩy da chết. Cơ nhạy cảm với lớp sừng mỏng, da đỏ ngầu, da đang trong thời kỳ dị ứng thì không thể tẩy tế bào chết, nếu không sẽ chỉ làm da thêm trầm trọng. Ngoài ra, trên mặt xuất hiện tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá, bong tróc và khô ráp thì không thích hợp để tẩy da chết, bạn cần đợi đến khi các tình trạng này thuyên giảm rồi mới tẩy tế bào chết nhé!

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới