LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Lời khuyên hữu ích cho cô nàng môi thâm

Thứ sáu, 15/08/2014 08:40

Bạn không có may mắn sở hữu một đôi môi mọng đỏ mà thay vào đó là một làn môi thâm sậm màu khiến bạn luôn mặc cảm và thiếu tự tin khi đứng trước người ấy.

Bí kíp dưỡng và lựa chọn màu son dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có một đôi môi đẹp và mềm mại như ý muốn.

Vì sao môi bạn bị thâm?

- Do yếu tố di truyền: Nếu trong gia định bạn có người bị môi thâm, thì rất có thể bạn cũng có một đôi môi thâm. Đặc biệt, màu môi bị thâm cũng thường xuyên xuất hiện ở những phụ nữ sau sinh. Khắc phục môi thâm ở những trường hợp này thường rất khó.

- Do lạm dụng mỹ phẩm: Quá lạm dụng son môi cũng là 1 trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng môi thâm ở các bạn trẻ. Trong son môi có rất nhiều thành phần hóa học độc hại. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến làn môi của bạn sậm màu trông rất mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, khi bị môi thâm, nhiều chị em lại càng sử dụng son nhiều hơn nhằm che đi khuyết điểm trên đôi môi của mình. Nhưng họ đâu biết rằng, đây lại chính là những tác nhân khiến làn môi bị khô cằn và thâm hơn. Đó là còn chưa kể đến, bạn sử dụng phải những loại son chất lượng kém hay đã quá hạn sử dụng.

- Do ánh nắng mặt trời: Làn môi rất dễ bị tổn thương khi bị những tia UV có trong ánh nắng mặt trời “tấn công”, chúng sẽ làm đôi môi tăng dần sắc tố sậm màu và trở nên thâm gây mất thẩm mỹ.

- Môi nứt, khô: Khi môi bị nứt hay khô sẽ làm các tế bào sậm màu bị lộ khiến đôi môi trở lên thâm và thiếu sức sống vô cùng.

Bảo vệ, nuôi dưỡng, làm hồng đôi môi ngay từ bên trong

Khi biết được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi thâm thì bạn cũng sẽ rất dễ dàng tìm ra những biện pháp phù hợp để khắc phục tình trạng này.

- Không sử dụng những sản phẩm son chất lượng kém

- “Nói không” với những loại son chất lượng kém

- ” Cách li” khỏi ánh nắng mặt trời bằng việc đeo khẩu trang hay sử dụng kem dưỡng môi trước khi ra ngoài nắng.

- Nên ăn rau xanh và uống nhiều nước để cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa.

Lựa chọn son môi

- Không nên sử dụng những loại son có màu sáng: Hồng, hồng đào…đặc biệt không nên sử dụng son bóng bởi nó sẽ “tố cáo” khuyết điểm trên đôi môi của bạn.

- Một số gam màu hợp với môi thâm khiến bạn trở nên quyến rũ hơn là màu đỏ, tím, và nâu. Tuy nhiên, tùy vào thời điểm mà bạn chọn sắc độ đậm nhạt. Buổi tối thì bạn có thể thêm một chút nhũ lấp lánh, còn ban ngày thì sử dụng màu trơn.

- Một số gam màu tím như berry, màu nho, violet, tím hoa cà, màu mận chín rất hợp với môi thâm. Màu nâu và chocolate là sự chọn lựa tuyệt vời. Ngoài ra còn có các màu khác cũng rất thích hợp như màu rượu chát, rượu vang đỏ, màu hoa vân anh, màu đồng, hạt dẻ, màu hồng nhung. Bạn cũng có thể mix hai màu đỏ và nâu với nhau để tạo nên màu gỉ sắt.

Khi bạn đi mua son môi và thử son, bạn phải thấy màu son đó hợp với bạn ngay cả khi không trang điểm thì mới mua nhé. Hãy chọn những gam màu sậm hơn màu môi tự nhiên của bạn. Điều này giúp bạn "ngụy trang" hữu hiệu đồng thời làm đôi môi trở nên nổi bật và quyến rũ hơn đấy!

phununews.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới