LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Lông vùng chân và nách nhẵn nhụi, da trắng mướt căng mịn chỉ với nắm lá trầu không

Thứ bảy, 21/09/2019 08:02

Không chỉ là 'thần dược' chữa bệnh phụ khoa, lá trầu không còn được dùng để tẩy đám vi ô lông trên cơ thể rất hiệu quả.

Lông tay lông chân và lông nách vốn đã là “đau khổ” của các chị em, đặc biệt mỗi khi mặc quần sort, áo sát nách mà lộ ra cả đám 'vi ô lông' thì quả là bất tiện.

Để không phải mất chi phí nhiều vào spa, thẩm mỹ viện bạn vẫn có thể giải quyết tốt được mối bận tâm này nhờ nắm lá trầu không.

Nguyên liệu:

- 1 nắm lá trầu không. - 1 lít nước lọc - Vài miếng bông tẩy trang.

Cách thực hiện:

Lá trầu không sau khi mua về ngâm với nước muối pha loãng khoảng 2 phút . Sau đó rửa lại với nước một lần nữa và để cho ráo nước.

Tiếp theo, vò hơi nát lá trầu không và thêm thêm 1 – 1,5 lít nước lọc vào nồi, mang đun sôi khoảng 15 phút thì bật nhỏ lửa. Ninh trong vòng 5 - 7 phút nữa để tinh dầu, dưỡng chất trong nguyên liệu tiết ra thì tắt bếp, đến khi nguội là có thể sử dụng.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn hãy bắt tay vào “triệt” lông như sau nhé:

- Đầu tiên phải vệ sinh vùng da cần tẩy lông thật sạch để loại bỏ hết bụi bẩn, mồi hôi và các tế bào chết. - Lấy bông tẩy trang thấm vào nước đun lá trầu không rồi thoa đều lên vùng da cần tẩy lông. - Sau 3 phút thì dùng tay mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. - Dùng bông tẩy trang thoa đều nước đun lá trầu không lên da một lần nữa. - Để như vậy khoảng 15 phút thì dùng bông tẩy trang khô chà nhẹ lên, những sợi lông sẽ tự rụng một cách rất dễ dàng.

Áp dụng phương pháp triệt lông với nhúm lá trầu không này 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tối ưu. Bên cạnh đó, nếu muốn có được một làn da mịn màng sau khi triệt, các bạn cần:

- Tẩy tế bào chết thường xuyên: Da chân và vùng nách trông sẽ sáng và mềm mại hơn khi được tẩy tế bào chết đều đặn 1-2 lần/tuần.

- Tẩy lông chân thường xuyên: Các loại kem làm rụng lông có tác dụng giúp phân hủy những sợi lông bên dưới bề mặt, vì vậy da bạn sẽ trở nên láng mịn hơn sau đó.

VD (TH - Web/nld.com.vn)