LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Lý do khiến bạn chưa già mà mặt đã nhăn nheo

Chủ nhật, 01/06/2014 18:51

5 nguyên nhân khiến gương mặt bạn phải đón nhận những nếp nhăn sớm.

Những nếp nhăn sớm có thể xuất hiện bởi chính những thói quen tưởng chừng như rất đỗi bình thường của chúng ta. Bạn cần phải nhận diện những thói quen không tốt này và ngăn chặn chúng sớm nhất có thể.

Bên cạnh việc loại bỏ những thói quen xấu thì những thói quen tốt cần thực hiện đều đặn, chẳng hạn như tẩy trang trước khi ngủ, thoa kem chống nắng, hạn chế các loại kem nhuộm tẩy da… cũng là cách để chúng ta duy trì được sự trẻ trung lâu dài với làn da khỏe, căng mịn.

1. Thói quen xấu khi ngủ

Ngủ và vẻ đẹp của làn da có liên quan đến nhau hết sức mật thiết. Không ngủ đủ giấc sẽ thúc đẩy cơ thể sản sinh ra cortisol (một loại hóc môn làm tăng huyết áp, tăng mức đường huyết), khiến liên kết sợi dưới da bị yếu và hủy hoại. Điều này khiến da bạn sớm bị lão hóa, làm da bị chảy xệ, nhăn nheo.

Ngủ ít khiến mặt nhăn nheo

2. Hút thuốc

Khoa học đã nhiều lần chứng minh, nghiện thuốc lá trong thời gian khoảng 10 năm sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể.

Chỉ riêng việc hút thuốc đã khiến tới ba bộ phận cơ thể của bạn sớm bị già và hình thành nếp nhăn. Đầu tiên là việc rít thuốc và khói thuốc sẽ khiến miệng người hút bị hình thành nếp nhăn sớm. Thứ hai, việc sử dụng thuốc lá gây co thắt mạch máu và ức chế sự lưu thông máu. Điều này rất có hại bởi nó khiến da không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Thứ ba là các chất độc có trong thuốc lá cũng là nguyên nhân chính gây phá hủy tầng collagen.

3. Nheo mắt

Vùng da mắt vô cùng mỏng manh và nhạy cảm. Đây cũng là vùng da dễ hình thành nếp nhăn chỉ vì vài tác động nhỏ, chẳng hạn như cách mát xa mắt, thậm chí là cả nheo mắt.

Nheo mắt gây nếp nhăn

4. Uống đồ uống có cồn

Những loại đồ uống có cồn gây ảnh hưởng xấu tới làn da theo những con đường sau: Làm mất nước, suy giảm độ đàn hồi của da và làm thiếu hụt lượng vitamin A trong cơ thể. Đó là lý do chúng ta nên giảm bớt tiêu thụ đồ uống có cồn.

5. Hảo ngọt

Các nhà khoa học đã chỉ ra đường là kẻ thù lớn của làn da. Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy sự liên kết giữa đường và các nếp nhăn sớm. Tránh các loại đồ uống, đồ ăn nhiều đường là cách bạn phòng ngừa các nếp nhăn sâu. 

Theo Khampha.vn