LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Make up thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da

Thứ hai, 05/06/2017 08:20

Nghe có vẻ khó tin nhưng khoa học đã chứng minh rằng make up (trang điểm) thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa ung thu da.

Đối với bất cứ ai đã từng nói với bạn rằng, việc trát những lớp phấn nền dày lên mặt sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến cho da bạn xấu đi, đây có lẽ sẽ là một tin không hay.

Nghiên cứu mới cho thấy, trang điểm là một cách tuyệt vời để chống lại sự lão hóa trên khuôn mặt. Thậm chí, nó còn có tác dụng hơn cả kem chống nắng. Không chỉ vậy, trang điểm còn có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư da, đặc biệt là vùng quanh mắt.

Khoa học chứng minh make up thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da

Mới đây, nhóm chuyên gia da liễu của trường Đại học Australasian đã làm một chuyên đề nghiên cứu về "dược mỹ phẩm" hoặc "mỹ phẩm chức năng" bao gồm: Phấn nền, phấn bột, phấn má, kẻ mày, bút kẻ mắt, mascara và son môi ở Sydney vào tháng 5.

Bác sĩ da liễu của ACD, Tiến sĩ PhillipArtemi nói rằng, nhờ sự pha trộn độc đáo các thành phần SPF, các sắc tố và chất phản xạ đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng chống lão hóa và phòng chống ung thư da ở phụ nữ. Ông chia sẻ thêm: “Không chỉ các bức xạ mặt trời như UBV và UBA có hại cho da. Mặt trời cũng phát ra bức xạ hồng ngoại và ánh sáng nhìn thấy được có thể dẫn đến tổn thương da như tạo nên các nếp nhăn và sắc tố da khó coi".

Thêm vào đó, bác sĩ da liễu hàng đầu thế giới cho biết ô nhiễm đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn và lão hóa da, ô nhiễm giao thông đang trở thành một loại chất độc cho da. Khi đó, quan niệm cho rằng không trang điểm để da khỏe hơn đã không còn hợp lý nữa.

Thật thú vị, những gì bạn chọn để bôi lên mặt khi trang điểm cũng ảnh hưởng đến việc bạn đang được bảo vệ như thế nào. Ví dụ, son bóng có tác dụng bảo vệ rất ít, trong khi một loại son môi sẫm màu, lâu trôi hơn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Bác bỏ quan điểm chỉ cần sử dụng kem chống nắng là đủ, Tiến sĩ Artemi nói: “Sự kết hợp của kem chống nắng, phấn nền, phấn mắt và mascara có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư da quanh mắt tốt hơn so với việc sử dụng mỗi kem chống nắng. Tuy kem chống nắng có tác dụng rất lớn, nhưng chúng không đủ. Chúng ta nên sử dụng các loại dược mỹ phẩm để giảm bớt nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm, cũng như bảo vệ da mặt trước sự gia tăng nguy cơ ô nhiễm không khí".

Đã đến lúc bạn có thể bỏ đi cảm giác tội lỗi khi bỏ ra “đống tiền” mua mỹ phẩm rồi..

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới