LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Mặt nạ đắp hay mặt nạ bôi, loại nào mới thật sự tốt và phù hợp cho da của bạn?

Chủ nhật, 29/10/2023 09:04

Mặt nạ là một trong những sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất trong quy trình làm đẹp, nó chủ yếu được chia thành hai loại: mặt nạ đắp và mặt nạ bôi.

Là một người biết chăm sóc da mặt, chắc hẳn bạn cũng đã từng tìm kiếm cho mình loại mặt nạ phù hợp rồi phải không nào? Hãy để tôi giới thiệu sự khác biệt, ưu điểm và nhược điểm giữa 2 loại này nhé!

1. Đóng gói

Mặt nạ đắp được cấu tạo từ 2 thành phần chính là giấy và dưỡng chất. Tùy vào giá thành sản phẩm, chất liệu tạo nên phần giấy cũng khác nhau, nhưng chủ yếu là bông cotton. Trong khi đó, dưỡng chất trong mặt nạ thường là một lượng lớn serum hoặc lotion cô đặc dao động từ 15 - 20 ml dung dịch. Loại mặt nạ này khá tiện lợi trong các chuyến đi chơi xa vì đóng gói theo miếng, có thể sử dụng trên mặt sau khi mở gói và dễ bảo quản.

Trong khi đó, mặt nạ bôi được đóng gói trong gói nhỏ hoặc dạng kem trong hũ. Vì đóng trong hũ nên dung tích sẽ nhiều hơn so với mặt nạ đắp và có thể sử dụng được nhiều lần. Sau khi mở cần phải đậy kín và cất giữ cho lần sử dụng tiếp theo.

2. Cách sử dụng

Mặt nạ đắp rất đơn giản để sử dụng. Sau khi làm sạch da, lấy mặt nạ ra và từ từ mở ra, đắp lên mặt và ấn nhẹ cho đến khi miếng mặt nạ vừa khít với da, thoa đều tinh chất còn lại lên trán, má và cánh mũi. Sau 15 đến 20 phút, bóc ra, sau đó nhẹ nhàng massage mặt bằng đầu ngón tay để giúp hấp thụ hoàn toàn các tinh chất còn lại. Cuối cùng rửa sạch mặt và thoa lotion để dưỡng ẩm.

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên sử dụng mặt nạ đắp quá thường xuyên. Vì mặt nạ chứa lượng lớn tinh chất dinh dưỡng cao nên sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng áp lực lên da, dễ gây kích ứng da, làm mỏng lớp sừng của da và các vấn đề khác.

Mặt nạ bôi thường cần được áp dụng với các công cụ cụ thể. Đầu tiên, dùng nước ấm làm sạch da mặt, sau đó dùng toner để dưỡng ẩm rồi thoa sản phẩm mặt nạ lên mặt. Nên thoa lên vùng má trước, sau đó mới thoa lên trán, mũi và cằm.

Chú ý độ dày cho phù hợp, mỏng quá thì không đủ dinh dưỡng, đặc quá sẽ khó hấp thụ và ảnh hưởng đến hô hấp của da. Sau khi rửa mặt, bạn nên để da nghỉ ngơi một lúc rồi thực hiện dưỡng dưỡng tiếp theo để giảm bớt gánh nặng cho da. Sử dụng mặt nạ bôi rắc rối hơn, tốn nhiều công sức hơn nên thích hợp sử dụng tại nhà hơn. Nên sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài.

3. Hiệu quả

Tác dụng của mặt đắp rõ ràng hơn. Nó có thể nhanh chóng bổ sung độ ẩm cho da, giữ ẩm cho da, thúc đẩy sự thẩm thấu và hấp thụ của tinh chất, cải thiện các vấn đề về da. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm cơ bản, nó còn có thể loại bỏ các tế bào da chết cũ, thúc đẩy tiết bã nhờn và đóng vai trò làm sạch sâu.

Mặt nạ dạng bôi làm nổi bật tác dụng làm sạch, hấp thụ các chất thải và dầu thừa trong lỗ chân lông trên da, đồng thời tạo thành một lớp màng bảo vệ để khóa độ ẩm và dưỡng chất.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới