LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

MC Huyền Ny chỉ ra thói quen thường ngày khiến phụ nữ hay bị nám

Thứ tư, 23/06/2021 10:50

Huyền Ny cho rằng mỗi lần đứng sát bên lò lửa hơn 30 phút sẽ khiến cho chị em dễ bị nám trên mặt.

Nám xuất hiện trên gương mặt là điều khiến các chị em cảm thấy tự ti và luôn muốn dùng kem che khuyết điểm để làm mờ đi mỗi khi đi ra ngoài.

Mới đây, tiến sĩ dược - MC Huyền Ny đã chia sẻ về nguyên nhân khiến chị em dễ bị nám là do đứng gần bếp, lò lửa hơn 30 phút, không bôi kem chống nắng mỗi ngày.

MC Huyền Ny chia sẻ nguyên nhân dẫn đến việc phụ nữ hay bị nám.

"Muốn tránh nám, các bạn nên tập thói quen không ở trong bếp, sát bên lò lửa hơn 30 phút mỗi lần. Lửa làm chín thịt chín cá thì cũng sẽ làm chín luôn làn da mỏng manh của chúng ta. Dinh dưỡng nguyên chất, nhiều vitamin, tươi sống là tốt nhất cho sức khoẻ và cả làn da. Nữ công gia chánh là tốt nhưng chọn những món nào bớt nám mà nấu.

Theo Huyền Ny, phụ nữ không nên tiếp xúc với bếp lửa quá 30 phút mỗi lần (Ảnh minh họa).

Nám được hình thành là kết quả của một quá trình dài chứ không phải hôm nay không chống nắng là ngày mai sẽ có vết nám. Thường là cả chục năm hình thành.

Do đó cách khắc phục nám cũng cần thời gian. Quan trọng nhất trong phòng ngừa và khắc phục nám là chăm sóc da từ bên trong mỗi ngày và bôi kem chống nắng cách nhau 2-3 tiếng trong mỗi ngày, kể cả những ngày râm không nắng gắt. Bôi bên ngoài sẽ chỉ phụ phần nào. Không kem nào bôi mà hết hẳn liền. Thường sẽ cần 1-2 năm. Nếu laser cho hết vết nám mà không biết chăm sóc từ bên trong thì nám cũng sẽ trở lại.

Tiến sĩ dược khuyên các chị em bôi kem chống nắng mỗi ngày kể cả khi trời râm. Mỗi lần bôi kem chống nắng cách nhau khoảng 2-3 tiếng. (Ảnh minh họa)

Dưới 30 tuổi, chúng ta phòng ngừa nám nhưng trên 30 tuổi, chúng ta nên lưu ý để chữa trị nám cho làn da dù phần lớn các vết nám mới, mắt thường chưa thể thấy được. Lúc thấy được cũng đã là hơi trễ", MC Huyền Ny viết.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới