LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Mẹo để có hàm răng trắng sáng mà không cần tới nha sĩ

Thứ ba, 16/06/2015 13:51

Mẹo để có hàm răng trắng sáng mà không cần tới nha sĩ vô cùng đơn giản. Mẹo để có hàm răng trắng hiệu quả này bạn có thể hoàn toàn tự làm được tại nhà.

Dưới đây là 7 mẹo để có hàm răng trắng sáng mà không cần tới nha sĩ:

1. Dâu tây

Mẹo để có hàm răng trắng sáng chính là dùng dâu tây. Dâu tây có chứa nhiều axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên răng, giúp răng luôn trắng sáng. Bạn có thể trộn một quả dâu tây đã nghiền nhỏ với nửa thìa cà phê baking soda. Dùng bàn chải đánh răng hoặc ngón tay của bạn bôi đều hỗn hợp lên bề mặt răng. Giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch. Bên cạnh baking soda, bạn cũng có thể sử dụng muối hoặc trà loãng.

2. Giấm táo

Dùng giấm táo chải răng - cách này không chỉ làm trắng mà còn làm sạch răng. Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch giấm táo, chà nhẹ lên răng. Răng của bạn không những sẽ trắng lên mà các chất do ăn uống còn lại trong miệng cũng được làm sạch sẽ.

3. Dầu dừa

Súc miệng bằng một muỗng cà phê dầu dừa vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn chăm sóc vệ sinh răng miệng. Bạn cũng có thể chà xát dầu dừa lên răng của mình và để trong khoảng một giờ đồng hồ. Sau đó súc miệng và chải răng như bình thường.

4. Pho mát

Pho mát có thể là một loại kem đánh răng tự nhiên tốt cho bạn. Các axit trong pho mát có thể "chiến đấu" chống lại các bệnh sâu răng và viêm nướu. Pho mát cũng làm sạch kẽ răng và giữ cân bằng độ pH trong miệng. Nhờ tính tăng tiết nước bọt của pho mát mà nó còn làm sạch bề mặt răng của bạn, làm giảm mùi hôi miệng và giảm thiểu vi trùng.

5. Trái cây tươi và rau xanh

Bộ đôi hoàn hảo này có tác dụng tích cực trong việc làm sạch răng miệng. Ăn cà rốt sống, cần tây, táo, dâu tây, kiwi… bạn sẽ thấy răng mình được làm sạch một cách đáng kể. Ngoài ra, các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh, rau diếp chứa các hợp chất khoáng giúp tạo thành một lớp màng phim trên răng ngăn không cho các sắc tố từ các loại thực phẩm khác để lại dấu vết trên răng.

6. Baking Soda

Dùng nửa thìa baking soda hòa cùng một ít nước. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này rồi chà đi chà lại trên răng. Nếu làm thường xuyên bạn sẽ có một hàm răng trắng bóng như ý muốn.

7. Than hoạt tính

Than hoạt tính có thể sử dụng như một loại kem đánh răng hoặc kết hợp với kem đánh răng thông thường để đem lại cho bạn một hàm răng sạch sẽ, sáng bóng.

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới