LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Mẹo đơn giản giúp xóa bỏ vết chân chim quanh mắt

Thứ bảy, 26/03/2016 20:46

Vết chân chim quanh mắt có thể khiến bạn trông già hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ được những vết chân chim quanh mắt nhờ những cách sau đây.

Vết chân chim quanh mắt hay vùng miệng chính là vấn đề quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ, bởi vết chân chim là dấu hiệu sớm của sự lão hóa da cũng như cảnh báo cơ thể đang bắt đầu già đi. Bởi thế, ngăn ngừa và đẩy lùi các vết chân chim quanh mắt là điều vô cùng cần thiết.

1. Sử dụng mặt nạ trứng gà

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy quả trứng gà và tách riêng phần lòng trắng sau đó sử dụng thoa lên mặt. Để trong thời gian khoảng 30 phút rồi rửa thật sạch lại bằng nước ấm. Với phương pháp này sẽ giúp da mặt bạn săn chắc và loại bỏ vết chân chim hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ trứng gà thường xuyên giúp bạn xóa bỏ vết chân chim quanh mắt rất hiệu quả.

2. Mặt nạ khoai tây

Khoai tây là một nguyên liệu rất tốt cho việc xóa vết chân chim của bạn. Để đánh tan vết chân chim trên gương mặt, bạn chỉ cần nghiền nát một củ khoai tây đã luộc chín, sau đó đem đắp đều lên mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện 3 lần trên tuần vẫn được.

3. Mặt nạ đu đủ

Đu đủ chín có chứa nhiều enzyme bromelain, đây là loại enzim góp phần quan trọng trong việc duy trì sự đàn hồi cho da nhờ khả năng tái tạo và sản sinh ra collagen mới, đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn và loại bỏ các tế bào chết trên da.

Nhờ vậy, mặt nạ đu đủ chín cũng có tác dụng cực tốt để xóa tan các vết nám và các vết chân chim trên mặt. Bạn chỉ cần nghiền nát đu đủ rồi đắp lên vùng đuôi mắt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Có thể thêm vào ít sữa tươi không đường để có hiệu quả tốt hơn nữa.

4. Mặt nạ chuối

Nhờ có chứa rất nhiều các dưỡng chất như vitamin A, C, E, K... không chỉ tốt cho sức khỏe mà cả làn da của bạn nữa. Bạn hãy dùng một quả chuối chín, nghiền nát, sau đó thêm vài giọt tinh dầu oliu hoặc nước hoa hồng. Đắp hỗn hợp này lên vùng đuôi mắt.

Sau khoảng 15 phút, bạn hã rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Mặt nạ chuối không chỉ giúp bạn xóa bỏ nhanh chóng các vết chân chim ở đuôi mắt mà còn giúp da dẻ tươi sáng, mịn màng hơn.

Ăn chuối đúng cách để có được sức khỏe tốt

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)