LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Mẹo khắc phục da dầu chỉ bằng cách rửa mặt với nước muối loãng, 7 điểm nên nhớ để đạt hiệu quả

Thứ ba, 28/03/2023 21:47

Khá đơn giản, rửa mặt bằng nước muối pha loãng sẽ khắc phục tình trạng da nhờn. Nhưng khi thực hiện phương pháp này, bạn cũng cần lưu ý một số điểm.

Da dầu bóng nhờn là vấn đề của rất nhiều chị em. Đặc biệt khi trời nóng tình trạng này sẽ trở nên trầm trọng hơn. Những khu vực như: vùng chữ T trên khuôn mặt gồm trán, mũi và cằm... sẽ luôn cảm thấy bóng nhờn, khó chịu.

Rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp da đỡ nhờn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên rửa mặt bằng nước muối. Tuy có công dụng loại bỏ nhờn dầu, vi khuẩn gây mụn hiệu quả cho da, nhưng khi rửa mặt bằng nước muối cho da dầu, bạn cần lưu ý kỹ các vấn đề sau:

- Nước muối biển có tính sát khuẩn, giảm viêm và sạch bã nhờn tốt nên sẽ khiến làn da dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Vì vậy, mỗi tuần, bạn chỉ nên thực hiện cách này 1 lần. Nếu trong trường hợp da bị mụn và nhờn quá mức thì bạn có thể áp dụng 2 lần/tuần.

- Tuyệt đối không được rửa mặt với nước muối khi làn da đang gặp các vấn đề như trầy xước, vết thương hở, chảy máu dễ nhiễm trùng.

- Thời điểm rửa mặt bằng nước muối lý tưởng nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là thời gian làn da nghỉ ngơi nên các tinh chất muối sẽ thấm sâu hơn và loại bỏ dầu nhờn cho da hiệu quả hơn.

- Nên hạn chế rửa mặt cho da dầu với muối vào ban ngày vì làn da dễ bắt nắng và thâm sạm hơn.

- Trong quá trình rửa mặt với nước muối, nếu phát hiện mụn nổi nhiều hơn thì bạn nên dừng ngay cách này. Bạn nên tìm các giải pháp điều trị mụn trên da phù hợp.

- Có thể chọn nước muối sinh lý để rửa mặt thay vì nước muối pha loãng vì các chuyên gia cho biết nước muối sinh lý sẽ ít gây khô da hơn. Bạn cũng nên thận trọng vì nếu rửa mặt bằng nước muối mặn (quá nhiều muối) thì lại không tốt vì có thể khiến da bị khô.

- Da nhờn có nên rửa mặt nhiều? Đối với da nhờn, mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần và tối đa là 3 lần/ngày. Hơn nữa, bạn cần kết hợp các biện phá chăm sóc da khác để loại bỏ bã nhờn, ngừa mụn cho da.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới