LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Muốn biết hơi thở của bản thân có mùi hay không, bạn có thể thử 7 cách dưới đây

Thứ ba, 23/02/2021 08:26

Không phải lúc nào bạn cũng có thể biết được mình có bị hôi miệng hay không. Để kiểm tra bạn có thể dùng những cách đơn giản dưới đây.

Đưa một ngón tay vào sát gốc lưỡi

Hãy cho ngón tay chạm vào phía trong miệng. Sau khi nước bọt khô, hãy ngửi ngón tay của bạn.

Thử xem có bị hôi miệng hay không: Đơn giản là đưa một ngón tay vào phía trong miệng để khô rồi ngửi.

Thở vào ly sạch

Lấy một chiếc ly sạch, đẩy hơi bằng miệng vào trong rồi hít vào thật mạnh. Mùi bạn cảm nhận sẽ giúp bạn đánh giá hơi thở của chính mình.

Sử dụng chỉ nha khoa

Dùng chỉ nha khoa giữa các kẽ răng và sau đó ngửi. Điều này sẽ tiết lộ mùi của chính bạn. Hôi miệng cũng có thể bắt nguồn từ thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng.

Dùng dụng cụ cạo lưỡi

Cạo từ phía sau lưỡi của bạn và nếu bạn nhận thấy rằng lớp phủ trên lưỡi của bạn có màu trắng, thì điều đó có nghĩa là rất nhiều mảnh vụn từ thức ăn, vi khuẩn hoặc tế bào chết đã tập trung ở đó. Bạn nên vệ sinh lưỡi thường xuyên. Nếu nó vẫn không biến mất trong vòng vài tuần, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra.

Dùng thìa

Lấy một chiếc thìa và dùng nó để cạo phần sau của lưỡi. Để khô một chút rồi ngửi. Bạn cũng nên kiểm tra lớp phủ mà bạn đã loại bỏ khỏi bề mặt lưỡi.

Liếm vào bên trong cổ tay của bạn và ngửi

Sau khi liếm bên trong cổ tay, hãy đợi từ 5 đến 10 giây rồi ngửi. Điều này sẽ cho bạn cảm nhận chính xác về cách hơi thở của bạn có mùi. Nếu bạn cảm thấy có mùi hôi, đó có thể là do lớp lưu huỳnh từ lưỡi của bạn.

Lau bề mặt lưỡi bằng một miếng gạc

Dùng gạc sạch lau bề mặt lưỡi của bạn, sau đó nhìn vào miếng gạc. Nó có lớp phủ màu vàng không? Điều đó có nghĩa là hơi thở có mùi. Nếu không có gạc, bạn cũng có thể thay thế bằng khăn giấy.

Nguyên nhân gây hôi miệng:

Hôi miệng có thể xảy ra vì nhiều lý do, từ vệ sinh răng miệng kém đến bệnh nướu răng và sâu răng. Không sử dụng bàn chải đánh răng phù hợp hoặc không thay bàn chải 3 đến 4 tháng một lần có thể làm tăng khả năng mắc chứng hôi miệng. Trong một số trường hợp hiếm hoi, hơi thở có mùi có thể chỉ ra một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, vì vậy hãy đi khám nếu tình trạng này kéo dài.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới