LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Muốn biết trùng tu lại răng sứ đau đớn và mất thời gian như thế nào hãy đọc chia sẻ của ca sĩ Vũ Hà

Thứ tư, 06/03/2019 16:50

Nhìn hình ảnh những chiếc răng sứ đã cũ sau khi được nhổ ra mà ca sĩ Vũ Hà chia sẻ, nhiều người không khỏi rùng mình.

Không chỉ giới trẻ mà rất nhiều sao Việt cũng chuộng phương pháp làm răng sứ. Thế nhưng, đằng sau hàm răng trắng sáng, đều tăm tắp là những câu chuyện ít người biết đến. Ngoài việc mài răng nhỏ xíu để bọc sứ thì trùng tu lại sau nhiều năm cũng là cả một vấn đề.

Như ca sĩ Vũ Hà cũng đã trải qua quãng thời gian kinh hoàng khi bác sĩ trùng tu lại hàm răng sứ đã cũ. Giọng ca "Trái tim rớm máu" kể:

"Tôi bắt đầu run... tim như ngừng đập. Bác sĩ bắt đầu chích thuốc tê. Mũi thứ 1, tôi giật nãy mình, mũi thứ 2 tôi cong người lên và hai tay gồng vô hai thành ghế, mũi thứ ba tôi bắt đầu rên nhẹ nhẹ và những mũi tiếp theo tôi không còn cảm giác nữa, miệng, môi và nguyên hàm răng giờ đơ cứng luôn!

Thế là tôi bắt đầu thấy con kìm, thằng dao, bà búa, nó nhảy múa trong miệng tôi. Bác sĩ vừa đục vừa khoét vừa cưa mấy cái răng sứ cũ và mổ xẻ kéo ra những cái chân răng nằm sâu trong nướu rồi khâu lại.

Vừa cưa vừa nhổ mấy khoảng 6 tiếng đồ hồ! Trong 6 tiếng đồng hồ đó tôi được nghỉ giải lao giữa giờ. Xong xuôi, tôi nhìn vô cái mâm, má ơi, răng, chân răng như một đống xà bần!

Tôi bèn hỏi bác sĩ, em ơi mình vừa làm xong được bao nhiêu % rồi? Bác sĩ trả lời: Coi như em vừa dọn vệ sinh trong miệng của anh thôi. Em cưa và nhổ bỏ những cái chân răng hư rồi em khâu lại chờ 1 tháng sau lành em lại mổ ra cấy xương vô hàm để sau này có xương khoang và cắm imlan! Mới 10% à!

Ca sĩ Vũ Hà chia sẻ về quá trình thay những chiếc răng sứ đã cũ.

Và em cũng báo cho anh tin mừng, đây là giai đoạn làm lâu nhất, khó khăn nhất, đau nhất và những đợt sau sẽ dễ làm hơn nhẹ nhàng hơn và ít đau hơn. Ôi tôi nghe xong tôi muốn rớt nước mắt vì gian đoạn đau đớn nhất mà tôi vượt qua một cách êm ru như thế thì tôi không còn sợ những gian đoạn làm tiếp theo!

Muốn đẹp thì phải xấu trước

Soi gương thì bây giờ miệng tôi răng hàm trên trống rỗng chỉ còn hàng tiền đạo và bác sĩ nhìn tôi nói với tôi bằng giọng nói êm êm: "Anh chịu khó trong 9 tháng. Má anh sẽ hóp xíu, miệng anh sẽ móm móm xíu vì răng hàm của anh không còn nữa chịu khó nha anh!

Hình ảnh về những chiếc răng sứ đã cũ của Vũ Hà sau khi được nhổ bỏ khiến fan phải rùng mình.

Nếm mật nằm gai

Và trong 1 năm tôi thăm tôi khám. Tôi toàn ăn cháo đặc canh rau thì băm nhỏ như nấu cho heo ăn í, thịt thì hầm cho nhừ, khi ăn thì chỉ mún mún bằng răng trước rồi nuốt giống y như ông ngoại bà ngoại xưa nhai trầu! Rồi khi đi lưu diễn trong lúc tôi đi ăn chung với đoàn. Bọn quỷ nhỏ thấy tôi ăn uống khó khăn và ngồi mung mung như ông già! Và từ đó biệt danh ngoại ơi xuất hiện. Hết tập 3,... mờ cả nhà đón xem tập 4, ly kì hơn hấp dẫn hơn bội phần".

Sau khi trùng tu lại răng sứ, Vũ Hà chỉ được ăn những món mềm bởi vậy, đồng nghiệp hài hước gọi anh là "ngoại ơi".

Video Vũ Hà bất ngờ khi được bạn thân Đàm Vĩnh Hưng tổ chức sinh nhật.

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)