LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng, 5 bài tập giữ yên một chỗ, tống khứ mỡ thừa, chạy bộ cũng không bằng

Thứ năm, 01/06/2023 11:59

Mỡ thừa là thứ mà chị em phụ nữ sợ nhất. Để giảm được mỡ thừa, bạn ngày nào cũng tập luyện chăm chỉ, để có vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, thay vì chạy bộ hay làm bài tập nặng, bạn có thể sử dụng 5 bài tập giữ yên một chỗ dưới đây, đảm bảo giảm mỡ nhanh chóng mà còn giúp sức khỏe cải thiện trông thấy.

Tư thế 1: Vươn người

Đầu tiên, bạn quỳ hai chân xuống, sau đó hai tay đan vào nhau rồi vươn người về phía trước, áp ngực sát mặt đất, đồng thời siết chặt vùng bụng dưới trong quá trình thực hiện. Tư thế này bạn cần duy trì trong 5-10 phút trước khi đi ngủ. Suốt quá trình giữ động tác này, các cơ bị kéo căn ra, từ đó tạo được đường thắt eo, thắt lưng rõ rệt, cải thiện đường cong của cơ thể.

Tư thế 2: Đứng thẳng áp lưng vào tường

Bạn hãy giữ thẳng lưng và eo, giữ vai cân đối, áp sát lưng vào tường. Sau đó, siết chặt cơ bụng và mông, tập trung vào trọng tâm và giữ cơ thể áp sát vào tường (phía sau đầu, vai, lưng, mông, gót chân) giữ nguyên tư thế trong 5 - 10 phút. Bạn cũng có thể kiễng chân lên, giơ thẳng tay lên cao vừa giúp thẳng người, vừa giảm béo, tiêu mỡ tốt hơn. Đây là bài tập cơ bụng, giúp chị em tự tin khoe dáng.

Tư thế 3: Squat tĩnh

Đầu tiên, hai bàn chân của bạn dang rộng và khụy gối, chú ý gối và cẳng chân vuông góc với nhau. Sau đó, hai tay chắp phía trước ngược, giữ tư thế nào càng lâu càng tốt và lặp lại khoảng 5 lần. Nếu bạn muốn thử các động tác nâng cao thì có thể kiêng chân trong trong suốt quá trình giữ tư thế, cách này có thể loại bỏ mỡ thừa ở đùi, bắp chân rất hiệu quả.

Tư thế 4: Cây cầu

Trước tiên, bạn hãy nằm thẳng trên thảm tập yoga, gập đầu gối vuông góc và đặt hai tay xuống sàn. Sau đó, nâng mông lên đồng thời siết chặt cơ bụng và giữ khoảng 5 phút. Tuy nhiên, muốn giảm mỡ thừa, bạn phải duy trì tư thế thẳng lưng tạo một mặt phẳng nghiêng cố định, có thể tăng sức bền cho cơ mông và bắp chân từ đó giải quyết phần mỡ thừa hay vòng 3 lép xẹp.

Tư thế 5: Áp chân lên tường

Tư thế này khá đơn giản và phù hợp với các chị em không có thời gian tập thể dục. Mọi người nằm thẳng trên thảm yoga, sau đó nâng hai chân lên cao, vuông góc áp sát vào tường theo hình chữ L. Chú ý áp sát phần xương cụt vào góc vuông của giường và tường và giữ nguyên như vậy khoảng 5 - 10 phút. Mỗi ngày, bạn có thể dành ra 10-20 phút tập luyện, không tốn nhiều sức lực cũng như dụng cụ tập cầu kỳ, mỡ bụng sẽ bị loại bỏ nhanh chóng.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới