LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Muốn làm chậm lão hóa và trẻ lâu hơn, đây là những điều chuyên gia khuyên bạn nên làm

Thứ bảy, 09/04/2022 22:27

Không nhất thiết phải 'đốt tiền' tại các cơ sở thẩm mỹ viện, những mẹo làm đẹp tuyệt vời này có thể giúp bạn trông trẻ lâu hơn.

Thêm nhiều vitamin vào chế độ ăn uống

Chất chống ôxy hóa ngăn ngừa các gốc tự do gây ra bởi ánh nắng mặt trời hoặc khói thuốc gây hại cho các tế bào trong cơ thể chúng ta. Một cách hiệu quả là sử dụng các loại kem có chứa chất chống ôxy hóa. Cách khác là bổ sung các loại thực phẩm có chứa chúng. Các chất chống ôxy hóa mạnh nhất làm chậm lão hóa là selen, vitamin E và vitamin C.

Cân nhắc thêm dầu cá hoặc bất kỳ chất bổ sung chống viêm nào khác vào chế độ ăn uống của bạn. Dầu cá giàu axit omega-3 giúp cải thiện chức năng của tim, tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sự phát triển của tóc. Omega-3 cũng rất tốt cho việc duy trì làn da trẻ trung hơn.

Cách đơn giản giúp ngăn chặn lão hóa và trẻ trung hơn.

Đi ngủ sớm hơn

Các chuyên gia nói rằng giấc ngủ trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối đến 3 giờ sáng chịu trách nhiệm về dinh dưỡng và tái tạo, đó là lý do tại sao bạn nên đi ngủ vào lúc 11 giờ tối hoặc sớm hơn. Lý tưởng nhất, một người nên ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Thiếu ngủ mãn tính ảnh hưởng không chỉ đến vị giác mà còn ảnh hưởng đến thị giác.

Nghiên cứu của Trường Y Harvard cho thấy những người thường ngủ ít hơn 7 tiếng, nhưng bắt đầu đi ngủ sớm hơn một tiếng đã có những thay đổi tích cực về huyết áp. Nó giúp giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Dành khoảng 15 phút dưới ánh nắng mặt trời

Làn da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ giúp tăng lượng vitamin D trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiếp xúc trong khoảng 15 phút mỗi ngày.

Chuyển sang mỹ phẩm tự nhiên

Cố gắng trang điểm ít hơn vì parabens được sử dụng trong mỹ phẩm có thể làm gián đoạn estrogen và làm giảm khả năng sinh sản của phụ nữ bình thường.

Thay vào đó, bạn có thể chuyển sang dùng mỹ phẩm tự nhiên hơn. Nếu bạn là một người đam mê trang điểm và không thể không trang điểm ít hơn, hãy chắc chắn rằng bạn tẩy trang kỹ mỗi ngày.

Tạo "giá đỡ" cho trí não

Theo chuyên gia, bạn nên rèn luyện trí não bằng thói quen đọc sách, học ngoại ngữ hay chơi các trò chơi liên quan tới hoạt động trí óc. Bằng cách này, não của bạn sẽ hoạt động tích cực hơn, từ đó làm chậm quá trình lão hóa và tăng số lượng tế bào thần kinh giúp bạn trông trẻ hơn.

Sinh sống gần người mình yêu quý và cảm thấy thích

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, sống trong môi trường lành mạnh, gần những người mình yêu quý sẽ có telomere dài hơn. Từ đó, giúp bạn luôn có sức khỏe tốt và trông trẻ trung hơn.

Ăn ít hơn nhưng chất

Hạn chế lượng calo, về cơ bản có nghĩa là ăn ít hơn có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của con người và giúp chúng ta sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu quan sát thấy hai bầy khỉ trong hai năm. Họ đi đến kết luận rằng những con khỉ có chế độ ăn ít calo sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Bạn cũng có thể điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn. Cố gắng tránh tất cả các loại thực phẩm đóng gói sẵn vì phốt phát được thêm vào thực phẩm chế biến giúp đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Kiểm soát sự căng thẳng

Elizabeth Blackburn - người đoạt giải Nobel đã phát hiện ra rằng, telomere (đầu mút của nhiễm sắc thể) thực sự chịu trách nhiệm cho các quá trình lão hóa trong tế bào của chúng ta. Các telomere càng ngắn đi, chúng ta càng già nhanh. Căng thẳng mãn tính dẫn đến telomeres ngắn hơn, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải quản lý mức độ căng thẳng của bạn.

Thiền là một trong những cách tốt nhất để giảm mức độ căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn. Nó cũng giúp ngăn chặn việc rút ngắn các telomere. Hãy tập yoga ngay hôm nay và học cách loại bỏ những tình huống và suy nghĩ tiêu cực.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới