LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nếu bạn là người có làn da dầu, đầy mụn, dùng mỹ phẩm gì cũng dị ứng thì không thể bỏ qua những mặt nạ tự nhiên này

Thứ tư, 18/07/2018 12:06

Sau đây là những mặt nạ tự nhiên, đơn giản, giúp bạn xóa tan nỗi lo da nhờn, bị mụn, kích ứng và nhạy cảm với mỹ phẩm.

Mặt nạ lô hội, sữa chua và cà chua

Nguyên liệu:

- 1 thìa gel lô hội

- 1 thìa cà chua nghiền

- 1 thìa sữa chua

Thực hiện:

- Trộn đều 3 nguyên liệu trên.

- Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi rửa mặt bằng nước sạch.

Nếu bạn có làn da nhờn, khả năng bị mụn, kích ứng và nhạy cảm với mỹ phẩm lớn hơn mười lần so với những làn da thông thường thì đây là những mặt nạ tự nhiên, đơn giản giúp bạn xóa tan nỗi lo này.

Cà chua có tác dụng làm se, thu nhỏ lỗ chân lông. Trong khi đó, sữa chua với axit lactic sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết da, lô hội giúp da mịn màng, khô thoáng. Vì vật mặt nạ này là giải pháp giúp loại bỏ dầu nhờn còn thừa trên mặt cũng như đánh bay sẹo mụn với hiệu quả bất ngờ.

Mặt nạ đu đủ và nha đam

Da dầu nhờn, nhạy cảm rất dễ bị các vấn đề như mụn, lão hóa sớm và thậm chí ngứa da. Đối phó với vấn đề này, hãy thử áp dụng mặt nạ gel lô hội và đu đủ.

Thực hiện:

Nghiền miếng đu đủ cho đến khi chúng trở nên nát rồi trộn đều với gel lô hội. Thoa lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này sẽ giúp dưỡng ẩm da và ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng

Thành phần:

- 1 muỗng canh nước cốt chanh

- Lòng trắng trứng

- Dưa chuột

Thực hiện:

Lấy dưa chuột nghiền nát vắt lấy nước cốt. Thêm một thìa nước cốt chanh và lòng trắng trứng. Thoa hỗn hợp trên da của bạn để loại bỏ các bụi bẩn và dầu. Mặt nạ này làm giảm nguy cơ nổi mụn trứng cá và nuôi dưỡng da trắng sáng và căng tràn sức sống, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Mặt nạ bột yến mạch và mật ong

Đây là một trong những mặt nạ dưỡng da tốt nhất cho làn da nhờn. Trộn bột yến mạch với nước cốt chanh và ít mật ong để tạo thành bột nhão. Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng. Giữ nguyên trong 15 phút và sau đó rửa sạch.

Mặt nạ chuối và chanh

Đây là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất cho da nhờn vào mùa hè. Nghiền một quả chuối chín, trộn với một ít mật ong và nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da và để khoảng 15 phút. Mặt nạ này sẽ làm sạch dầu từ khuôn mặt của bạn và cũng sẽ làm giảm mụn trứng cá.

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)