LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp, hãy tránh 5 cách rửa mặt sai lầm này

Thứ năm, 14/01/2021 06:59

Rửa mặt là việc chúng ta phải làm hàng ngày nhưng không ít người "rửa mặt nhầm", thậm chí một số cô nàng tinh tế cũng có thể mắc phải sai lầm. Thực tế, nếu bạn quan sát, bạn có thể biết rằng những người có tình trạng da tốt rất coi trọng hành vi rửa mặt hàng ngày của họ.

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu 5 sai lầm mà các cô gái mắc phải khi rửa mặt, dễ khiến da xấu đi và lỗ chân lông to lên nhé!

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp, hãy tránh 5 cách rửa mặt sai lầm này:

Da mặt của con gái là nơi tương đối mỏng manh, chưa kể các cô gái hiện đại ngày nào cũng thoa mỹ phẩm lên mặt thì quá trình rửa mặt này càng trở nên đặc biệt quan trọng. Nếu rửa mặt kỹ hoặc không đúng cách sẽ rất dễ gây ra tình trạng tự hại da, thậm chí làm da bị lão hóa nặng hơn do các hợp chất còn sót lại của mỹ phẩm gây ra. Vậy đâu là biểu hiện chính của những sai lầm khi rửa mặt, nó chủ yếu biểu hiện ở kỹ thuật, phương pháp, vật dụng làm sạch,… trong quá trình rửa mặt. Tiếp theo, biên tập viên sẽ giới thiệu đến bạn 5 điều không nên rửa mặt cho các bạn nữ để tránh rửa mặt sai cách, không tốt cho da mặt.

1. Rửa mặt bằng nước quá nóng

Điều đầu tiên bạn không cần phải rửa mặt là "Đừng rửa trong nước quá nóng". Vào mùa đông, nhiều cô gái thích rửa mặt bằng nước ấm vì thời tiết quá lạnh, nhưng tôi muốn nói với bạn rằng hãy sử dụng nhiệt độ phù hợp. Nước trên 40 độ C sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào da và khiến da dễ mất độ ẩm hơn, bạn có cảm thấy hơi ngứa sau khi rửa bằng nước nóng không? Thậm chí có thể khiến da mặt lỏng lẻo sinh ra nếp nhăn, vì vậy đề nghị các bạn gái khi rửa mặt, nhiệt độ nước khoảng 30 độ là nhiệt độ thích hợp nhất, nóng quá có thể gây lão hóa da, lạnh quá có thể dễ bị tê cóng!

2. Rửa mặt thô bạo

Điểm thứ hai trong 5 điều không nên khi rửa mặt là "Đừng rửa mặt thô bạo". Hình thức rửa mặt sai lầm này có lẽ chỉ xảy ra với những người đàn ông! Hoặc một số cô nàng ngủ dậy với khuôn mặt nhờn. Bạn có thường xuyên chà xát da mặt vì nóng vội, thiếu kiên nhẫn,... Cách làm sạch da mặt thô bạo như vậy có thể dễ khiến da mặt lỏng lẻo và xuất hiện nếp nhăn, và nếu một số cô nàng sử dụng sữa rửa mặt dạng tẩy tế bào chết. Kết hợp với những phương pháp mạnh bạo như vậy sẽ khiến cho lớp sừng trên da mặt ngày càng mỏng đi, rất dễ khiến da bị dị ứng và mẩn đỏ!

3. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Điều thứ 3 trong 5 điều cần thiết khi rửa mặt là “rửa mặt quá nhiều lần trong ngày”. Trên thực tế, làn da của chúng ta có hệ thống cân bằng riêng, nó sẽ tự điều chỉnh ở trạng thái tốt nhất, và dầu trên da là biện pháp bảo vệ da, nó dùng để bảo vệ da không bị bắt nắng, một số cô gái có tình trạng da tốt hơn, nếu không bị nhờn, bạn có thể rửa mặt mà không cần sữa rửa mặt vào buổi sáng để da tự điều chỉnh. Việc da tự điều chỉnh là trạng thái tốt nhất cho sức khỏe làn da của chúng ta. Cũng có người lâu lâu mới rửa mặt do da mặt quá nhờn, ngoài việc rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối, có người rửa mặt quá nhiều lần sẽ khiến hệ thống tự điều chỉnh của da rối loạn, rửa mặt vào cơ nhạy cảm!

4. Rửa mặt sạch mà không tẩy trang

Mỗi lần ra ngoài nhiều người thường bôi kem chống nắng, mà không cần tẩy trang buổi tối. Thực ra cách làm này là sai lầm. Hậu quả của việc làm này lâu ngày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, lỗ chân lông nở to, thậm chí có cả hạt mỡ và mụn. Vì vậy, các cô gái đừng quá lười tẩy trang mà rửa mặt trực tiếp, điều này chắc chắn không sạch đâu nhé!

5. Chọn sữa rửa mặt không phù hợp

Điều cuối cùng trong 5 điều đó là chọn ngẫu nhiên loại sữa rửa mặt không phù hợp với mình. Sữa rửa mặt có thể nói là thần dược giúp chúng ta làm sạch da mặt, và điều đặc biệt quan trọng là phải chọn được loại sữa rửa mặt tốt, phù hợp với bản thân. Có người biết da nhạy cảm nhưng lại chọn loại sữa rửa mặt có độ tẩy rửa cao, về lâu dài lớp sừng của da sẽ mỏng đi, da mẩn đỏ, dễ bị tổn thương bởi tia cực tím. Và một số làn da rất dầu, nếu chọn loại sữa rửa mặt quá dịu nhẹ sẽ không được làm sạch, sẽ khiến lỗ chân lông trên da bị bít và khiến lỗ chân lông bị to ra, vì vậy các cô gái phải chọn cho mình một loại sữa rửa mặt tốt nhé!

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới