LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nếu không muốn trở nên xấu xí thì bạn nhất định phải thay đổi những thói quen này

Thứ bảy, 17/04/2021 17:59

Hôm nay, chúng tôi sẽ nói với các bạn về những thói quen xấu khi chăm sóc da và trang điểm. Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng mắc phải những sai lầm này rồi. Nếu không muốn trở nên xấu xí thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Đắp mặt nạ trước khi trang điểm

Nhiều người luôn cho rằng trước khi makeup nếu đắp mặt nạ sẽ đạt được hiệu quả tuyệt đối và lớp makeup sẽ bám lâu hơn, thẩm thấu bền hơn. Tuy nhiên đây lại là một suy nghĩ không đúng.

Thực tế, sau khi đắp mặt nạ xong lỗ chân lông mở dễ dàng khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn, phấn, kem trang điểm dễ dàng đi sâu bên trong và sẽ gây tắc lỗ chân lông và bí da. Vì vậy không nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm nhé.

Nếu bạn cũng đang nằm trong số những cô nàng bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc da mặt và làm đẹp và mỗi sáng thì hoàn toàn có thể tham khảo việc đắp mặt nạ. Tuy nhiên cần phải chọn đúng loại mặt nạ và thời gian đắp mặt nạ xa hơn, còn không thì hãy để da nghỉ ngơi nhé!

Không tẩy trang

Nếu trang điểm là cách hữu dụng nhất khiến bạn sở hữu vẻ ngoài xinh xắn không tì vết thì việc bỏ qua bước tẩy trang ban đêm sẽ là cách nhanh nhất để bạn hủy hoại làn da mình.

Tẩy trang tuy chỉ là bước đơn giản để giúp lấy đi những bụi bẩn, hóa chất trong lớp trang điểm nhưng nó lại đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ và tăng khả năng tái tạo hoàn thiện làn da. Hậu quả của việc không tẩy trang mỗi tối khiến làn da bị “đè nặng” chất bẩn, gây nhiễm khuẩn, ùn tắc lỗ chân lông, khiến chúng nhanh chóng “xập xệ” và lão hóa.

Rửa mặt bằng nước nóng và lạnh cùng một lúc

Rửa mặt bằng nước nóng hoặc lạnh sẽ ảnh hưởng đến việc mở và thu nhỏ lỗ chân lông.

Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng nhiều bạn gái quan niệm sai về nhiệt độ nước rửa mặt, họ cho rằng nước nóng có thể mở lỗ chân lông và làm sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông, còn nước lạnh có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt, giúp bụi bẩn không xâm nhập được.

Thực tế, hai suy nghĩ này đều sai, nước nóng sẽ làm lỗ chân lông nở ra quá mức và phá hủy lớp bảo vệ của da, còn nước lạnh không những không thể thu nhỏ lỗ chân lông mà còn khiến bụi bẩn trong lỗ chân lông không thể đào thải ra ngoài. .

Bên cạnh đó, làn da mỏng manh của chúng ta không thể chịu được sự kích thích kép của nước nóng và nước lạnh. Vì vậy, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên quan tâm hơn với làn da của mình, nhiệt độ nước khoảng 35 ℃ -37 ℃ là thích hợp nhất!

Rửa mặt sạch quá mức

Nhiều người da nhờn có rửa mặt quá mức vì nghĩ giúp da sạch sẽ, không bóng nhờn, loại bỏ lượng dầu dư thừa. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Rửa mặt nhiều lần làm da mỏng hơn, càng làm tăng tiết dầu hơn. Nếu bạn có làn da nhờn, nên sử dụng sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và để giảm độ nhờn và da sạch hơn. Chỉ nên rửa mặt hai lần một ngày. Cẩn thận khi sử dụng kem tẩy tế bào chết bởi các hạt tẩy có thể chà xát trên da, gây kích ứng.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới