LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Ngày càng có nhiều nam giới trang điểm: Lý do tại sao?

Thứ sáu, 15/01/2021 07:28

Không chỉ riêng phái đẹp mà ngày nay chúng ta thấy không ít nam giới trang điểm, vậy liệu điều này có thực sự bất thường như nhiều người vẫn nghĩ?

Ít người biết rằng đàn ông sử dụng mỹ phẩm từ hàng trăm, hàng nghìn năm trước

Nam giới trang điểm không phải là điều mới mẻ, chúng ta có thể tìm ra lịch sử của nó từ thời Ai Cập cổ đại. Thời kỳ này, nam giới bôi dầu và mỡ lên da để bảo vệ da khỏi cái nóng sa mạc và ánh nắng gay gắt. Những người đàn ông thuộc tầng lớp thượng lưu của Ai Cập cổ đại thường kẻ viền mắt. Có thể bạn đã từng nhìn thấy hình ảnh của các vị vua Ai Cập với đôi mắt kẻ khá dày.

Những người đàn ông từ thời La Mã cổ đại cũng được khuyến khích trang điểm dưới sự ảnh hưởng của những người có quyền lực, có tiếng nói. Đàn ông La Mã không trang điểm theo kiểu sáng sủa, vì điều đó bị xã hội ghét bỏ. Thay vào đó, họ sẽ dùng nước hoa nhẹ, loại bỏ một số lông trên cơ thể, đôi khi làm trắng da mặt.

Việc đàn ông trang điểm đã xuất hiện từ rất lâu chứ không phải đợi đến ngày nay mới trở nên phổ biến.

Nhiều sản phẩm làm đẹp dành riêng cho nam giới xuất hiện

Ngày càng nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm nam và bán những sản phẩm làm đẹp này tại các quầy làm đẹp dành cho nam trong cửa hàng.

Tất nhiên, nam giới có thể sử dụng mỹ phẩm truyền thống được thiết kế cho phụ nữ, nhưng một số nam giới có thể cảm thấy không thoải mái với điều đó. Vì vậy, sự lựa chọn của các sản phẩm làm đẹp cho nam giới càng rộng rãi, thì nam giới càng được khuyến khích dùng thử chúng.

Các thương hiệu lớn đang giới thiệu những bộ sưu tập được tạo ra đặc biệt dành cho nam như BST Boy De Channel của Channel bao gồm kem dưỡng ẩm, phấn nền, kem che khuyết điểm, bút chì mắt, son dưỡng môi, sơn móng tay…

Có nhiều người đàn ông truyền cảm hứng

Chỉ riêng các sản phẩm làm đẹp được thiết kế dành cho nam giới có lẽ sẽ không đủ để tăng lượng nam giới bắt đầu trang điểm. Cần phải có những người truyền cảm hứng cho người khác để không sợ những khuôn mẫu và thử một cái gì đó mới. Đó chính là những chuyên viên trang điểm là nam đã dẫn đầu xu hướng này. Họ giúp nam giới xóa bỏ mặc cảm và thể hiện bản thân qua việc trang điểm.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới