LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Ngứa và có mùi hôi tại vị trí xỏ khuyên tai: Vì sao và nên xử lí thế nào cho đúng?

Chủ nhật, 27/08/2017 14:48

Khi xỏ khuyên mà bị mưng mủ hay sưng, ngứa hãy nhớ kĩ những điều này nếu không muốn nhiễm trùng.

Khuyên tai là một phụ kiện thời trang không thể thiếu của các chị em phụ nữ vì nó giúp bạn tỏa sáng. Tuy nhiên, nếu đeo trong một thời gian dài bạn sẽ bị ngứa và ngửi thấy mùi khó chịu. Vì sao lại như vậy? Đó là vì sau một thời gian dài đeo khuyên tai, hỗn hợp của các tế bào da và những loại dầu tự nhiên sẽ bị tích tụ lại.

Mưng mủ và sưng tại vị trí xỏ khuyên tai: Vì sao và nên xử lí thế nào?

Tuy nhiên bạn đừng nên quá lo lắng, bởi có một số cách siêu dễ dàng giúp bạn thoát khỏi tình trạng không mong muốn này thậm chí ngăn chặn nó tái phát.

Nước ấm

Khi tắm, hãy rửa sạch khuyên tai đã đeo lâu ngày, sau đó ngâm trong nước ấm. Bạn cũng có thể sử dụng xà bông kháng khuẩn nhẹ để làm sạch vị trí đeo khuyên tai và loại bỏ mọi tế bào da chết tích tụ trong các món đồ trang sức.

Nước muối

Nếu bạn bị nhiễm trùng nhẹ trong hoặc xung quanh vị trí đeo khuyên, bạn có thể áp dụng biện pháp khắc phục dễ dàng này. Trộn ¼ muỗng cà phê muối với 0,2 lít nước cất. Sử dụng 1 miếng bông và nhẹ nhàng chà dung dịch lên. Sau đó, băng vùng khô bằng khăn giấy, vì các vật liệu khác có thể để lại những sợi gây kích ứng da.

Đối với trường hợp bạn đeo khuyên đã lâu nhưng đột nhiên thấy ngứa khủng khiếp, không phải lo lắng, rất có thể bạn không bị nhiễm trùng mà đây chỉ là phản ứng đối với chất liệu làm ra đôi khuyên tai. Bạn có thể bị dị ứng hoặc nhạy cảm với một loại kim loại như niken và nó khiến bạn cảm thấy bị đỏ, khó chịu và thậm chí chảy nước. Tốt nhất bạn nên chọn cho mình những chiếc khuyên tai có chất liệu thép không gỉ hoặc ít gây dị ứng.

Còn nếu bạn đeo khuyên mới thì cần chú ý những điểm sau:

- Đảm bảo tay sạch sẽ khi chạm vào vị trí đeo khuyên tai.

- Hãy chắc chắn rằng bạn phù hợp với lỗ xỏ khuyên tai, không nên đeo khuyên tai quá chặt hoặc quá lỏng lẻo.

- Đừng lạm dụng các chất tẩy rửa để khử trùng vì có thể gây dị ứng. Làm sạch vùng xung quanh thường xuyên mỗi ngày một lần với xà phòng có mùi thơm nhẹ là đủ.

>> Bí quyết ngăn ngừa và chữa trị hiệu quả chứng tóc rụng lúc giao mùa

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới