LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Người đẹp Dương Thùy Linh bật mí cách dưỡng tóc khô rối

Thứ hai, 26/12/2011 16:01

Tất bật với nhiều vai trò MC, diễn viên, doanh nhân, làm vợ và làm mẹ nhưng hoa hậu thân thiện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 Dương Thùy Linh luôn sở hữu một mái tóc mềm mượt, không hề bị khô rối, chẻ ngọn.

Không có nhiều thời gian chăm chút cho tóc lại thường xuyên ra Bắc vào Nam để tham gia các sự kiện, nhiều người tự hỏi người đẹp dưỡng tóc kiểu nào?

Dương Thùy Linh đã bật mí những bí quyết đơn giản để hạn chế tình trạng tóc khô, xơ  – một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em phụ nữ.

Ưu tiên cho món cá

Là “cô chủ” của một nhà hàng đồ Nhật nên Dương Thùy Linh ý thức rõ rệt dinh dưỡng góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn nhan sắc và “sức khỏe” cho mái tóc. Người đẹp thường ăn rất nhiều cho các loại cá biển, đặc biệt cá hồi - đây là thực phẩm có nhiều omega 3 rất tốt cho mái tóc và cả làn da. Cô cũng rất thích ăn các loại rau xanh, trái cây nên trong khẩu phần hàng ngày không thể thiếu các món này.

Uống nhiều nước

Bạn có thể không tin nhưng chỉ cần một duy trì thói quen đơn giản là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày thì mái tóc của bạn sẽ cải thiện đáng kể. Uống nhiều nước chính là một trong những cách để lưu giữ vẻ đẹp cho tóc mà hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh đã áp dụng hiệu quả.

Hạn chế tác động đến tóc

Bà mẹ trẻ quan niệm: nếu bạn không có nhiều thời gian chăm tóc thì nên tham khảo ý kiến chuyên gia để chọn được một kiểu tóc hợp với mình nhất. Với kiểu tóc phù hợp, bạn chỉ cần gội sạch và sấy khô ở nhà thì mái tóc cũng mượt mà và bay bổng rồi. Càng ít “đụng” tới sản phẩm tạo kiểu và các dịch vụ làm đẹp tóc thường xuyên thì bạn càng hạn chế được sự hư tổn của tóc.

Ngoài ra, Dương Thùy Linh cũng lưu ý các bạn gái nên bỏ một số thói quen xấu như buộc tóc quá chặt rất dễ làm gãy tóc và nếu nhuộm tóc thì nên chọn màu phù hợp màu tự nhiên của tóc.

Tuyệt chiêu từ tinh dầu

Cũng như những bà mẹ bận rộn khác, Dương Thùy Linh rất ít khi có thời gian đi spa làm đẹp tóc nên thường chăm sóc tóc tại nhà với những sản phẩm tiện dụng. Cô thích dưỡng tóc bằng tinh dầu hạnh nhân, dừa và hướng dương – đây là 3 loại tinh dầu có khả năng nuôi dưỡng và phục hồi những mái tóc khô xơ, đem đến một vẻ đẹp mượt nhẹ, óng ả.

“Mê” tinh dầu nhưng không phải sản phẩm nào chứa tinh dầu cũng “lọt vào mắt xanh” của người đẹp. Hoa hậu thân thiện cho biết: Tinh dầu dùng cho tóc phải nuôi dưỡng tóc suôn mềm mà không làm tóc bị nhờn và bết dính. Dương Thùy Linh đã trải nghiệm và quyết định chọn bộ sản phẩm Dove với hệ tinh dầu dưỡng Nutri-oils giúp cô có thể tự “spa” cho tóc tại nhà.

15 phút dưỡng tóc với tinh dầu cùng Dương Thùy Linh:

- Gội sạch: Đây là bước chăm sóc đầu tiên và quan trọng nhất. Dove với công thức không gây nhờn sẽ giúp dưỡng chất từ tinh dầu thấp nhanh, mái tóc nhẹ tênh và không hề bết dính.

- Dùng kem xả 2 trong 1: Kem xả sẽ phục hồi và làm mượt các lớp biểu bì bị hư tổn, ngọn tóc khô, xơ rối. Tác động kép của kem xả 2 trong 1 giúp mái tóc của Dương Thùy Linh bóng mượt gấp đôi mà vẫn tiết kiệm thời gian cho việc chăm sóc tóc.

- Thoa serum dưỡng: Nếu chỉ gội và xả không thôi thì vẫn chưa thể có mái tóc “bay bổng” như Dương Thùy Linh đâu nhé. Bí quyết của người đẹp là thoa thêm vài giọt serum dầu dưỡng tóc sau khi gội và lau khô tóc. Serum không chỉ giúp tóc mềm mượt và vào nếp dễ dàng mà còn tạo lớp bảo vệ cho tóc khỏi những tác động từ môi trường.

- Ủ tóc hàng tuần: Bận rộn như thế nào thì cuối tuần hoa hậu thân thiện đều dành 5 phút để ủ tóc. Bước chăm sóc này sẽ duy trì hình ảnh mượt mà, óng ả của tóc. Ủ tóc bằng một chiếc khăn nóng và ẩm sẽ giúp tăng hiệu quả rõ rệt.

Sucsongmoi
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới