LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Người giảm cân: Ba thời điểm dễ 'tăng cân' trong ngày, nếu kiểm soát tốt có thể giảm cân âm thầm

Thứ bảy, 19/11/2022 08:07

Các diễn viên, người mẫu hay người nổi tiếng "trút bỏ" cân nặng vô cùng dễ dàng. Bởi họ có thể kiểm soát được lượng thức ăn ăn vào 3 thời điểm dễ tăng cân nhất trong ngày. Nếu thực hiện theo bạn có thể giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục.

Giảm cân quả là vấn đề muôn thuở của biết bao người, đặc biệt là chị em phụ nữ (Ảnh minh họa)

Ba thời điểm trong ngày dễ "tăng cân", nếu kiểm soát tốt, bạn có thể giảm cân thầm lặng

7 - 9 giờ sáng

Nhiều chị em công sở có thể không có thời gian ăn buổi sáng và bỏ qua bữa sáng, nhưng như ai cũng biết nếu thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt là từ 7 giờ đến 9 giờ sáng, sau khi cơ thể con người đã ngủ cả đêm, các chất dinh dưỡng trong đường ruột đã được hấp thụ và tiêu hóa, nồng độ trong máu tương đối cao.

Bữa sáng nếu không được bổ sung kịp thời còn ảnh hưởng đến quá trình thải độc trong dạ dày và gây béo phì, vì vậy hãy học cách duy trì khẩu phần ăn sáng hợp lý trong thời gian bình thường, có thể giúp giảm cân.

Hai giờ sau mỗi bữa ăn

Hai giờ sau bữa ăn chủ yếu chỉ hai khoảng thời gian 10 giờ sáng và 3 giờ chiều, đây cũng là thời điểm tương đối dễ bị đói, nếu không nhịn được mà ăn uống quá nhiều sẽ dẫn đến béo phì.

(Ảnh minh họa)

Vì vậy, tốt nhất nên chọn ăn một ít thực phẩm giàu chất xơ, ít calo để ăn lúc đói. Nếu không đặc biệt đói, thì tốt nhất nên uống nhiều nước. Điều này giúp tăng cảm giác no, giảm hấp thu nhiều calo, giảm cảm giác thèm ăn, giúp cơ thể trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình thải độc, hỗ trợ giảm cân.

Sau tám giờ tối

8h tối bắt đầu chuẩn bị đi ngủ, đây cũng là giai đoạn giải độc quan trọng của con người, nếu ăn tối vào giờ này sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dễ gây béo phì.

(Ảnh minh họa)

Nếu dạ dày không được nghỉ ngơi, khi nằm sẽ cảm thấy bồn chồn, cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, buổi tối sau 8 giờ, bạn phải chú ý kiểm soát bản thân và không nên ăn thêm những thực phẩm nhiều dầu mỡ, điều này sẽ giúp bạn giảm cân một cách lặng lẽ.

Vì vậy, trong thời gian giảm cân chúng ta phải lưu ý những thời điểm dễ tăng cân như trên để có lợi cho quá trình giảm cân thành công.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới