LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nha đam đông lạnh – bí quyết số 1 cho làn da căng mịn quanh năm không khô nẻ

Thứ năm, 03/11/2016 08:05

Chẳng cần đến mỹ phẩm đắt đỏ, nha đam đông lạnh sẽ giúp bạn có được làn da trắng hồng, trẻ trung và căng mịn một cách tự nhiên nhất.

Từ lâu, nha đam vốn được xem là thần dược làm đẹp đối với chị em phụ nữ. Không chỉ có khả năng trị mụn, dưỡng da mà đây còn là dược liệu vừa rẻ vừa an toàn nuôi dưỡng làn da trắng mịn hoàn hảo từ trong ra ngoài.

Cùng áp dụng công thức dễ thực hiện và mang lại hiệu quả khiến những cô nàng khó tính nhất cũng phải hài lòng.

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- Nước muối loãng: 1 bát

- 1 khay nhỏ.

- 1- 2 nhánh nha đam (Tùy độ to nhỏ).

Nha đam đông lạnh có khả năng dưỡng ẩm, làm trắng và ngăn ngừa lão hóa da cực kì hiệu quả.

2. Cách thực hiện

- Nha đam rửa sạch, cắt bỏ phần gai ở 2 bên, sau đó cắt thành những khối vuông dày khoảng 1cm. Lưu ý là bạn gọt vỏ 1 mặt và giữ lại 1 mặt còn vỏ xanh nhé.

- Cho số nha đam đã cắt vào ngâm nước muối loãng để loại bỏ hết phần nhựa xanh trong đó - phần nhựa này có thể gây ngứa nhẹ đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm.

- Sau khi ngâm từ 10-15 phút, bạn vớt ra và để ráo nước. Hoặc bạn có thể thấm khô bằng khăn bông mềm và sạch, sau đó cho vào khay, bọc màng bọc thực phẩm lại và để đông đá lạnh trong 5 giờ.

- Tiếp đó, bạn cho toàn bộ chỗ nha đam đã đông lạnh vào bảo quản trong túi zip. Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy 1 miếng nhỏ ra rồi kéo kín miệng túi lại.

3. Cách sử dụng

- Đầu tiên, bạn cần rửa mặt thật sạch. Nếu có trang điểm, bạn cần thực hiện bước tẩy trang sạch và kĩ. Sau đó dùng khăn bông mềm thấm khô.

- Lấy 1 miếng nha đam đông lạnh và nhẹ nhàng massage nhẹ nhàng lên khắp da mặt.

- Giữ nguyên như vậy từ 15-20 phút và cuối cùng rửa mặt lại bằng nước mát và dùng nước hoa hồng cân bằng độ ẩm lên da như bình thường.

- Áp dụng cách này 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da không những sạch mụn mà còn trở nên mềm mượt và trắng sáng hơn. Lý do là bởi trong nha đam chứa hàm lượng cao các beta carotene, vitamin E và C nên không chỉ làm giảm lượng dầu trên da mà còn dưỡng trắng và ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa sớm 1 cách hiệu quả nhất.

>> Loại bỏ vùng da sậm màu ở cổ, nách, khuỷu tay bằng cách vô cùng đơn giản

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới