LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nhắc nhở phụ nữ: Muốn trì hoãn lão hóa và sống lâu hơn, bạn chỉ cần hình thành 4 thói quen tốt mỗi ngày

Thứ năm, 07/12/2023 15:54

Phụ nữ luôn quan tâm nhiều đến vấn đề trì hoãn lão hóa và kéo dài tuổi thọ, đặc biệt sau khi họ đã ngoài bốn mươi lăm tuổi và dần bước vào thời kỳ mãn kinh, nhiều phụ nữ sẽ dành nhiều thời gian và sức lực cho việc chăm sóc cơ thể.

Vậy bạn nên làm gì nếu muốn trì hoãn lão hóa đến mức tối đa và có một cuộc sống lâu dài? Trên thực tế, chỉ cần bạn phát triển bốn thói quen tốt sau đây, bạn có thể đạt được kết quả duy trì tốt nhất với kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.

1. Nghỉ ngơi đúng giờ

Nếu bạn muốn chăm sóc tốt cho cơ thể của mình thì việc nghỉ ngơi đúng giờ là rất quan trọng. Đặc biệt với những bạn nữ thể lực kém, nếu cơ thể quá mệt mỏi do thức khuya lâu sẽ khiến sức đề kháng, khả năng miễn dịch của cơ thể giảm đi đáng kể, tạo điều kiện cho bệnh tật lợi dụng.

Ngoài ra, thường xuyên thức khuya còn có thể gây rối loạn nội tiết, rất bất lợi cho việc duy trì sức khỏe của phụ nữ, trường hợp nặng thậm chí có thể dẫn đến các khối u ác tính rất nghiêm trọng như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú,… do nội tiết tố gây ra mất cân bằng bài tiết.

2. Tập thể dục tích cực

Tập thể dục tích cực là cách đơn giản và hiệu quả nhất để trì hoãn lão hóa và trẻ lâu. Bởi vì tập thể dục nhiều hơn có thể cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của con người, nên nó rất có lợi cho việc tăng cường thể chất, ngăn ngừa bệnh tật và giải phóng căng thẳng. Vì vậy, trong thời gian rảnh rỗi sau giờ làm, các bạn nữ nên hình thành thói quen vận động tích cực.

Trong trường hợp bình thường, tốt nhất bạn nên dành 30 đến 50 phút mỗi ngày để tập thể dục vừa phải. Tuy nhiên, bạn phải nắm vững các phương pháp tập luyện đúng trong quá trình tập luyện và phải mặc quần áo, giày dép phù hợp.

3. Uống nước đúng giờ

Uống đủ nước có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người. Chỉ là nhiều phụ nữ chưa biết nhiều về loại kiến ​​thức này, họ thường cho rằng không khát thì không cần uống nước, quan điểm sai lầm này cần phải được sửa chữa kịp thời.

Bởi khi triệu chứng khát xuất hiện thường có nghĩa là cơ thể đã rơi vào trạng thái mất nước, lúc này chức năng gan thận, sức khỏe mạch máu, tình trạng da đều dễ bị ảnh hưởng bởi những tác dụng phụ nghiêm trọng.

Vì vậy, dù khát hay không, các bạn nữ cũng nên chú ý uống nước kịp thời, lượng nước uống hàng ngày được kiểm soát tốt nhất trong khoảng từ 1500 đến 2000ml, không nên uống quá ít và quá nhiều nước.

Ngoài ra, khi uống nước cần tuân thủ nguyên tắc uống lượng nhỏ, chia nhiều lần, không uống quá nhanh hoặc quá mạnh trong một lần, tốt nhất nên uống nước đun sôi để ấm để uống hàng ngày.

4. Tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ tương đối nhạy cảm và mỏng manh nên phải tích cực chăm sóc bản thân trong thời kỳ kinh nguyệt, đặc biệt phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa kinh nguyệt và tránh xa những thói quen xấu trong kỳ kinh nguyệt.

Ví dụ, trong thời kỳ kinh nguyệt không nên ăn đồ lạnh, không tắm trong thời kỳ kinh nguyệt, cấm quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt, nếu thường xuyên vi phạm những điều cấm kỵ về kinh nguyệt sẽ dễ gây ra những nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe phụ khoa của phụ nữ.

Trên đây là phần giới thiệu những vấn đề mà chị em phụ nữ cần chú ý khi chăm sóc bản thân. Nó chủ yếu bao gồm nghỉ ngơi đúng giờ, tập thể dục tích cực, uống nước đúng giờ và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa kinh nguyệt.

Nếu có được tất cả những thói quen tốt này và duy trì lâu dài thì sẽ không quá khó để các bạn nữ trẻ lâu, tránh xa bệnh tật.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới