LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nhiều người có lông nách rậm nhưng lại có những người không có lông nách dù đã qua tuổi dậy thì, phụ nữ không có lông nách có sao không?

Thứ hai, 11/12/2023 13:16

Lông nách là một trong những loại lông rất phổ biến trên cơ thể con người và thường xuất hiện khi chúng ta bước vào tuổi dậy thì. Nhiều người có lông nách cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nhưng cũng có một số trường hợp không có lông nách dù đã dậy thì thành công.

Không chỉ nam giới có lông nách mà phụ nữ cũng có lông nách. Sau tuổi dậy thì, lông nách bắt đầu xuất hiện. Thông thường, khi bạn 13-15 tuổi, lông bắt đầu xuất hiện dưới nách. Theo tuổi tác, nó sẽ tăng dần và khi qua tuổi dậy thì thì lông nách đạt mức tối đa.

Tất nhiên, không phải phụ nữ nào cũng có lông nách như nhau. Một số phụ nữ có rất nhiều lông nách, mỗi khi giơ cánh tay lên, phần lông dưới nách thậm chí còn dày và rậm rạp hơn so với lông nách của nam giới.

Mọi người đều có quan điểm khác nhau về lông nách. Một số người cho rằng lông nách là nét riêng của mình, họ không quan tâm đến lượng lông trên cơ thể, trong khi một số người lại cho rằng lông nách sẽ ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của bản thân nên lông nách cứ mọc là họ sẽ cạo sạch đi.

Vậy tại sao có người có lông nách rậm nhưng lại có những người không có lông nách dù đã qua tuổi dậy thì?

Sự tiết hormone

Lượng lông dưới nách phụ thuộc vào nhiều tình trạng, chẳng hạn như sự tiết hormone của cơ thể. Hầu hết phụ nữ có ít lông nách đều không tiết ra quá nhiều androgen, bởi phụ nữ chủ yếu tiết ra estrogen. Nếu nội tiết bị rối loạn, sự tiết hormone của cơ thể thay đổi, việc tiết quá nhiều hormone nam có thể kích thích các nang lông. Càng hoạt động mạnh, dưới nách thường sẽ xuất hiện rất nhiều lông.

Yếu tố di truyền

Theo các nhà di truyền học, số lượng lông trên cơ thể đa số phụ thuộc vào các gen được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nếu bạn sinh ra trong một gia đình có bố và mẹ nhiều lông lá, rậm rạp thì khả năng nhiều lông của bạn sẽ cao hơn. Đây là hiện tượng bình thường và không thể tránh khỏi. Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.

Ngược lại, nếu lông trên cơ thể của những người lớn tuổi trong gia đình tương đối thưa thì người này có thể có rất ít lông trên cơ thể, và vùng nách cũng sẽ ít hơn nhiều so với những người khác.

Rối loạn nội tiết

Lông nách quá nhiều ở phụ nữ cũng một phần là do rối loạn nội tiết. Nếu họ không hình thành được thói quen sinh hoạt tốt hoặc thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến nội tiết. Nếu rối loạn nội tiết, lông nách sẽ bị ảnh hưởng, sẽ ngày càng trở nên rậm rạp hơn.

Thói quen xấu

Cô gái nào cũng rất yêu cái đẹp và không cho phép mình có một chút khuyết điểm nào, sự xuất hiện của lông nách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của chính mình và phá hủy ấn tượng của chính mình trong lòng người khác. Vì vậy, hầu hết các cô gái đều lựa chọn cạo lông nách. Tuy nhiên, hành vi này không làm thay đổi hiện tượng lông nách rậm rạp. Lông nách bị cạo trong thời gian ngắn sẽ mọc lại. Lặp đi lặp lại sẽ kích thích lông nách mọc ngày càng nhiều.

Phụ nữ mọc nhiều lông nách là tốt hay xấu? Bạn có nên cạo lông nách không?

Lông nách quá nhiều có thể gây rắc rối nhưng cần xử lý hợp lý. Đừng cạo nó một cách tình cờ. Cạo lông nách quá thường xuyên không phải là điều tốt cho sức khỏe. Nếu bạn chú ý đến hình ảnh, bạn cũng phải xem xét sức khỏe.

Lông nách có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, giảm ma sát trên da, giải độc, hạ sốt và có thể mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể con người. Nếu không có nhiều lông nách thì đừng cạo bừa bãi.

Phụ nữ không có lông nách có sao không?

Tình trạng không có lông nách ở nữ giới có thể xảy ra do khiếm khuyết ở cấu tạo cơ thể hoặc rối loạn hormone ở giai đoạn dậy thì. Không có lông nách là chuyện hoàn toàn bình thường nếu bạn chưa đến độ tuổi dậy thì. Hãy kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi có các dấu hiệu kinh nguyệt, ngực phát triển, mọc lông mu để lông nách xuất hiện.

Những bạn gái đã qua độ tuổi dậy thì mà lông nách không có nhưng vẫn hành kinh và sức khỏe sinh lý bình thường thì không phải lo lắng quá nhiều. Điều này có thể do tuyến nang lông của bạn phát triển hạn chế chứ không phải vấn đề nghiêm trọng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới