LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nhìn hình dáng chân để chọn bài tập phù hợp, bạn đã làm đúng chưa?

Thứ ba, 14/05/2019 07:12

Không có ai là hoàn hảo cả nhưng điều đó không có nghĩa bạn được phép bỏ mặc cơ thể mình. Nếu bạn nhận ra được đặc điểm của cơ thể, từ đó có những bài tập luyện đúng cách thì những khuyết điểm trên cơ thể hoàn toàn có khả năng được xóa bỏ.

Một trong số những mẹo hay để nhận biết các bài tập dành cho mình chính là nhìn vào đôi chân. Đứng thẳng, đặt hai bàn chân vào nhau và nhìn vào gương, hình dạng của đôi chân chính là chìa khóa giúp bạn tìm ra hướng tập luyện phù hợp dành cho mình.

Chân vòng kiềng

Không có ai là hoàn hảo cả nhưng điều đó không có nghĩa bạn được phép bỏ mặc cơ thể mình. Nếu bạn nhận ra được đặc điểm của cơ thể, từ đó có những bài tập luyện đúng cách thì những khuyết điểm trên cơ thể hoàn toàn có khả năng được xóa bỏ.

Nếu đầu gối của bạn hơi cong ra ngoài khi bạn đứng thẳng, chân của bạn có hình vòng kiềng. Để khắc phục điều này, bạn cần nỗ lực tăng cường các cơ bắp sẽ kéo hai đầu gối của bạn lại gần nhau hơn. Điều này sẽ gián tiếp cải thiện hình dạng của đôi chân mình. Để đạt được điều này thì những động tác Squats 1 chân sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Đứng thẳng và thả lỏng cơ thể. Hai tay đưa về phía trước và hướng hai lòng bàn tay vào nhau.

Từ từ hạ thấp cơ thể xuống, trùng gối và đưa chân còn lại ra phía trước sao cho chân và hai tay song song với mặt sàn. Giữ khoảng 3 giây sau đó thực hiện với chân còn lại.

Chân vòng cung chữ X

Nếu hai đầu gối của bạn chạm vào nhau trong khi đùi không chạm thì đây được gọi là dạng chân vong cung chữ X. Điều này có thể gây ra bởi các yếu tố bên ngoài hông và đùi, các cơ bị siết quá chặt và gây ảnh hưởng tới hình dạng đôi chân. Để cải thiện vấn đề này bạn nên tập luyện động tác nằm nâng chân.

Nằm nghiêng xuống dưới thảm trải sàn, đầu được đưa lên cao giữ thằng bằng bằng hai tay. Sau đó, đưa chân phía trên lên trên cao giữ khoảng 2 giây rồi hạ xuống. Thực hiện khoảng 10 lần sau đó đổi bên để thực hiện với chân còn lại.

Chân vòng cung không đều

Nếu hai đầu gối của bạn chạm vào nhau nhưng phần bắp chân hướng ra ngoài hoặc quá gầy thì bạn đang gặp phải vấn đề về đôi chân này. Chìa khóa để khắc phục điều này là tăng khối lượng tập luyện phần bắp chân dưới đề bù đắp cho sự không hoàn hảo này. Và động tác được nói đến ở đây chính là: Động tác nhấc gót chân.

Động tác nhấc gót chân này giúp tăng sức mạnh của cơ bắp phần bắp chân.

Trong khi đứng, đặt chân phẳng trên mặt đất ở vị trí tự nhiên của chúng, và giữ một cái ghế hoặc một bức tường cho cân bằng.

Đứng thẳng hướng mặt vào trong tường, giữ cơ thể thăng bằng bằng cách chống tay lên tường.

Từ từ nâng cao gót chân lên phía trên sau đó giữ im khoảng 2 giây và trở về trạng thái ban đầu.

Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Hình dạng chân bình thường

Nếu hai chân của bạn chạm vào nhau ở đùi, đầu gối, bắp chân và mắt cá chân, chỉ có một khoảng hở nhỏ từ mắt cá chân đến giữa bắp chân thì hay coi mình là một người may mắn vì bạn đang sở hữu đôi chân rất chuẩn. Nhưng như bạn đã biết, không có gì là hoản hảo cả, vì vậy để tăng cường sức khỏe cũng như giữ đôi chân luôn chắc khỏe và thon gọn thì việc tập luyện vẫn vô cùng cần thiết. Và động tác squats chính là sự lựa chọn đáng tin cậy của bạn.

Bạn bắt đầu bài tập với tư thế hai chân mở rộng bằng vai, đứng thẳng, hai tay đưa về phía trước ngực, bụng hóp lại và vai mở rộng;

Tiếp theo, bạn đẩy hông và mông ra phía sau hết sức có thể, từ từ hạ thấp cơ thể xuống cho đến khi phần đùi song song với sàn nhà. Cùng lúc đó, bạn cố gắng để đầu gối của mình và bàn chân hướng ra ngoài. Hai tay vẫn giữ nguyên. Cổ, vai và mông tạo thành một đường xiên, mắt nhìn lên, ngực thẳng và hóp bụng;

Sau đó, bạn giữ nguyên 2 giây và trở về vị trí ban đầu. Thực hiện khoảng 15 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới