LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nhóm tư thế Yoga này, kiên trì thực hiện 5 phút mỗi ngày còn tốt hơn chạy 1000 mét!

Thứ sáu, 11/08/2023 14:44

Luyện tập Yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta như giúp giữ cho tâm tịnh, đồng thời, các bài tập Yoga cũng khiến cơ thể trở nên dẻo dai hơn.

Thừa cân là một dấu hiệu cho thấy sự mất cân bằng trong cuộc sống hàng ngày. Và một trong những điều góp phần chính cho việc tăng cân của bạn là căng thẳng. Có phải khi buồn bạn ăn, khi vui bạn cũng ăn, không buồn không vui bạn cũng ăn? Chính những lí do có phần ngớ ngẩn, biện minh cho sự ăn của bạn đã khiến cân nặng trở nên mất kiểm soát lúc nào không hay.

Giảm cân không chỉ là chạy bộ, nhiều người nghĩ đến chạy bộ khi nói đến giảm cân, nhưng chạy bộ sẽ khiến đôi chân của chị em to hơn đấy.

Còn với bài tập Yoga này, thực hiện trong khoảng 5 phút mỗi ngày còn tốt hơn chạy 1000 mét.

Khi bạn tập Yoga, sự tiến bộ của bạn là từ từ, đừng quá vội vàng vì đây là cả một chặng đường dài. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu nhóm tư thế giúp bạn tiêu hao năng lượng tốt hơn, cùng tham khảo nhé!

Động tác cưỡi ngựa

Tư thế này dựa trên tư thế cưỡi ngựa, cơ thể cúi về phía trước, mở rộng cánh tay. Động tác này giúp người tập mở xương chậu, nuôi dưỡng xương chậu, giải phóng áp lực và căng thẳng vùng chậu, thúc đẩy lưu thông máu vùng hông, mông, nuôi dưỡng các cơ quan sinh sản trong xương chậu và tăng cường chức năng của chúng.

Đồng thời động tác này giúp kéo dài chân, săn chắc cơ bắp chân, định hình lại đôi, săn chắc vùng bụng, định hình cơ bụng, giúp loại bỏ hoặc giảm mỡ thừa hiệu quả vùng bụng, loại bỏ mỡ vùng eo, đồng thời nâng cao sự cân đối của cơ thể.

Động tác chiến binh hòa bình

Đây là một bài tập tuyệt vời để mở rộng ngực và thử thách cho đôi chân của bạn. Động tác dễ thực hiện cho người mới tập, cơ thể được thư giãn vì có độ kéo căng, lồng ngực được đẩy về trước làm bạn thoải mái, sảng khoái.

Cách thực hiện rất đơn giản, cánh tay sau của bạn trượt từ hông xuống chân khi cánh tay trước của bạn hướng lên trên. Lật lòng bàn tay trước và cong lưng khi uốn cong về phía sau, đặt tay trái lên đùi sau bên trái và đưa cánh tay phải lên trên. Chú ý giữ cho chân trước của bạn cong, bạn sẽ cảm thấy một bên hông bị kéo căng ra.

Hãy nhớ giữ tư thế này thật tốt và không để vai của bạn sụp xuống.

Tư thế tam giác

Tư thế tam giác giúp cung cấp thêm oxy cho cơ thể nhờ bài tập tác động tích cực đến tim, phổi và ngực của người tập. Không những thế, bài tập còn có tác dụng khôi phục trạng thái cân bằng của cơ thể và trí óc, giúp trẻ hóa và tươi mới làn da của bạn.

Cách thực hiện rất đơn giản, đứng thẳng, hai chân mở rộng qua vai, hai tay đưa ngang sang 2 bên. Từ từ nghiêng về phía bên phải sao cho bàn tay phải chạm vào mặt sàn tay trái dơ thẳng lên cao trong không khí và hướng mắt nhìn về cánh tay trái. Duy trì tư thế khoảng 30 giây – 1 phút, từ từ đứng dậy và thực hiện tương tự bên còn lại.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới