LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những bí quyết cho bạn đẹp hơn mà không cần makeup

Thứ năm, 12/02/2015 11:48

(Ngoisao.vn) - Là phụ nữ, ai cũng mong muốn ngày càng đẹp hơn, nhất là sở hữu được vẻ đẹp tự nhiên, đằm thắm. Thật ra, không cần phải đầu tư quá tốn kém và mất thời gian mà những bà nội trợ vẫn hoàn toàn có thể cải thiện sắc vóc của mình.

1. Tư thế đứng thẳng, ngồi thẳng lưng và nhìn thẳng

Đây là điều đầu tiên thu hút người đối diện, bởi phong thái trên thể hiện sự tự tin của bạn. Một nghiên cứu trên Tạp chí Tâm lý học xã hội, xuất bản năm 2009 tại châu Âu chỉ ra rằng những người ngồi thẳng sẽ cảm thấy tự tin hơn về những gì họ nói.

Sự tự tin toát ra từ lời nói, dáng vẻ, điệu bộ chứ không phụ thuộc quá nhiều vào việc bạn đang dùng những đồ hàng hiệu nào hay sử dụng loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

2. Chăm sóc da đúng cách

Với phụ nữ, làn da đẹp vẫn được xem là tài sản vô giá bởi câu nói "nhất dáng, nhì da", chẳng thế mà chị em luôn có ý thức tự tìm hiểu và áp dụng những phương pháp làm đẹp da tốt nhất cho mình.

Một số sai lầm của chị em thường gặp là:

- Rửa mặt thường xuyên: Không nên rửa mặt quá 3 lần/ngày, bởi rửa mặt nhiều sẽ làm da bạn có xu hướng xấu đi, khô và không còn mịn màng. Bạn cần chọn đúng loại sữa rửa mặt thực sự phù hợp với làn da của mình.

- Quên hoặc tẩy trang không kỹ: Đây chính là nguyên nhân khiến da bị mọc mụn nhiều. Bởi nếu bạn không tẩy trang kỹ, những cặn bẩn của mỹ phẩm làm tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn và làm lão hóa da nhanh hơn.

- Chưa chú trọng dưỡng ẩm cho da: Đây cũng là sai lầm thường gặp, mùa đông cũng như mùa hè, bạn phải sử dụng một loại kem dưỡng ẩm da mỗi ngày. Thậm chí nếu bạn có làn da nhờn, kem dưỡng ẩm cũng có thể ngăn chặn chất nhầy tiết ra bởi cơ thể của bạn. Chú ý là không chú trọng dưỡng ẩm cho da mặt mà quên đi phần da trên cổ và toàn thân.

3. Chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ

Nhiều người không nhận ra rằng làn da đẹp cần phải có sự chăm sóc cả bên trong và bên ngoài. Để giúp làn da được hoàn hảo mà không cần trang điểm, bạn nên ăn đúng với nhiều loại rau, củ quả có chứa các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, bạn nên đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc và không lạm dụng rượu và các đồ uống kích thích.

Ngủ 8-10 tiếng mỗi ngày sẽ giúp thư giãn cơ thể và thực sự giúp làn da của bạn phục hồi và nghỉ ngơi. Đó là lý do tại sao nhiều người nói rằng vẻ đẹp "nổi" lên từ giấc ngủ.

4. Thay đổi kiểu tóc

Đối với phụ nữ, mái tóc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, việc thay đổi các kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt sẽ mang đến cho bạn những sắc thái mới như trẻ trung, năng động hơn hay dịu dàng, nữ tính hơn... Tuy nhiên, thay đổi kiểu tóc đồng nghĩa với việc bạn cần chăm sóc tóc tốt hơn và không nên thay đổi cũng như nhuộm màu quá thường xuyên khiến tóc dễ bị hư tổn.

5. Loại bỏ độc tố cơ thể

Thói quen uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để cơ thể bạn có thể loại bỏ các độc tố ra ngoài. Nếu bạn có thể làm theo cách này mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy bản thân trông đẹp hơn mà không cần phải nhờ đến quá nhiều sự trợ giúp của mỹ phẩm.

6. Chăm sóc nụ cười

Nụ cười tỏa sáng là điểm cộng tuyệt vời cho ngoại hình của bạn. Một nụ cười rạng rỡ, tự nhiên chính là cách bạn đang trang điểm cho chính mình và cuốn hút được những người xung quanh. Để có được điều này, bạn cần chú ý chăm sóc sức khỏe răng miệng thật tốt và giữ cho tinh thần luôn thoải mái, lạc quan.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới