LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những cách đơn giản tẩy da chết tại nhà

Thứ năm, 12/02/2015 21:39

(Ngoisao.vn) - Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có được làn da đẹp mịn màng. Để có được điều đó đòi hỏi bạn phải tỉ mỉ trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng da. Một trong những bước vô cùng quan trọng chính là tẩy da chết.

Việc tẩy tế bào chết giúp bạn loại bỏ các tế bào chết, làm săn chắc da, ngăn ngừa lão hóa da và giúp da sáng mịn hơn trước. Có rất nhiều chị em chỉ chú ý chăm sóc da mặt mà quên đi những vùng da khác. Dưới đây là những mẹo nhỏ để bạn có thể tự tẩy da chết cho khuôn mặt và cơ thể tại nhà.

Những lưu ý chung

- Bạn nên tẩy da chết khi nào? Lý tưởng nhất là vào buổi tối, trước khi bạn đi tắm.

- Bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/ tuần, nếu tẩy da chết quá nhiều, làn da của ban sẽ mất đi độ cân bằng tự nhiên và trở nên khô hơn.

- Nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tẩy da chết

- Không tẩy da chết ở những thời điểm da có nhiều mụn.

Các biện pháp

1. Dùng sữa chua

Sữa chua là một phương pháp tế bào chết rất tốt cho da vì nó có chứa một lượng lớn axit lactic. Loại axit này rất an toàn để cho mọi loại da và vùng da khác nhau trên khuôn mặt và cơ thể. Các vitamin trong sữa chua giúp nuôi dưỡng da, đồng thời chất kháng khuẩn sẽ ngăn chặn mụn trên da.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ sữa chua, thoa lên da mặt sau khi đã rửa sạch. Đối với da toàn thân cũng như vậy. Bạn nhẹ nhàng massage cơ thể trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt và tắm lại với nước. Thực hiện ít nhất 2 lần/ tháng, bạn sẽ thấy làn da săn chắc hơn, các lỗ chân lông thu nhỏ rõ rệt.

2. Bột yến mạch

Không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một dược phẩm vô cùng tốt cho da. Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu từ New York, mặt nạ bột yến mạch có công dụng tẩy các chất bẩn nơi lỗ chân lông trên mặt, đồng thời, dưỡng chất saponin sẽ chống lão hóa hiệu quả và làm da mịn màng, sáng đẹp hơn.

Bạn chỉ cần lấy một lượng thích hợp bột yến mạch (tùy thuộc tẩy da chết cho mặt hay toàn bộ cơ thể), trộn với 1/2 hộp sữa chua ít béo và 1-2 thìa cafe mật ong, sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên mặt hoặc toàn bộ cơ thể trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này cũng rất tốt khi da bạn bị kích ứng mẫn cảm hoặc cháy nắng.

3. Mật ong

Mật ong có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các thành phần khác để tẩy tế bào chết cho da. Mật ong có chất chống oxy hóa chống mụn trứng cá, giúp làm giảm các loại nhiễm trùng da, giảm viêm và tăng tốc độ tẩy da chết tự nhiên.

Theo cách đơn giản, bạn chỉ cần thoa đều mật ong hữu cơ trên da của bạn sau khi rửa mặt hoặc lên cơ thể trước khi tắm. Chà xát nhẹ nhàng trong vài phút theo chuyển động tròn rồi làm sạch da lại với nước. Nên thực hiện mỗi tuần 1 lần để có hiệu quả tốt nhất.

4. Đường

Đường bao gồm các axit glycolic có tác dụng phá vỡ các tế bào chết, đẩy mạnh phát triển các tế bào da mới, làm mềm và mịn da.

Để thực hiện, bạn trộn 1/2 chén đường (đường nâu và trắng cả hai có thể làm việc tốt), với 2 muỗng cafe dầu ô liu. Thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn theo chuyển động tròn. Nhẹ nhàng massage trong 5-10 phút. Sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện cách này liên tục mỗi tuần 1-2 lần trong 1-2 tháng liên tiếp để thấy rõ hiệu quả.

5. Muối biển

Bạn chuẩn bị 1/3 chén muối tinh, 1 thìa cafe dầu oliu, 3-5 giọt tinh dầu dừa hoặc bạc hà. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một chén nhỏ và trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau khi tẩy da chết xong, bạn nên thoa một ít kem dưỡng ẩm lên mặt. .

Nên thực hiện mỗi tuần 1 lần kết hợp với chế độ ăn uống nhiều rau xanh.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới