LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những cách trị mụn đơn giản bằng hành tây

Thứ ba, 21/07/2015 14:36

Trị mụn đơn giản bằng hành tây là biện pháp vừa rẻ lại dễ thực hiện mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Cùng tham khảo và áp dụng những cách trị mụn bằng hành tây dưới đây.

Trị mụn đơn giản bằng hành tây vừa đơn giản lại rất hiệu quả và an toàn, bởi hành tây có chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin C, kali, chất lưu huỳnh... giúp khắc phục tình trạng viêm da do mụn bọc, mụn trứng cá hay mụn cám gây ra, ngăn ngừa mụn và sát khuẩn, chống nhiễm khuẩn.

1. Mặt nạ hành tây - bột yến mạch và chanh

Bằng cách này, bạn chỉ cần lấy 2 thìa cafe hành tây xay nhuyễn, cho 2 thìa cafe bột yến mạch và nửa thìa mật ong (nếu có), sau đó trộn thật đều thành hỗn hợp sền sệt. Vào buổi tối, sau khi rửa mặt sạch và lau khô, bạn dùng hỗn hợp này đắp như đắp mặt nạ, khoảng 15 phút sau thì rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Trị mụn đơn giản bằng hành tây rất hiệu quả, lại vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Mặt nạ này không những giúp làm giảm tình trạng mụn trên da mà còn hạn chế không cho mụn có cơ hội xuất hiện và phát triển trên mặt nữa.

2. Hỗn hợp nước ép hành tây - chanh

Chanh cũng có nhiều đặc tính giống hành tây - chứa nhiều vitamin C nên cũng có tác dụng trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả, hơn nữa, chanh còn giúp làm mờ thâm và dưỡng làn da trắng sáng hơn. Bởi thế, nước ép hành tây và chanh chính là cách thích hợp nhất dành cho những chị em bị mụn trứng cá, mụn bọc và có vết thâm do mụn để lại.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước ép hành tây trộn với nước cốt chanh theo với một lượng bằng nhau, khi đã rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, bạn lấy tăm bông thấm dung dịch chấm lên vùng da bị mụn, để sau khoảng 10 phút thì rửa lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

3. Hỗn hợp nước ép hành tây - dưa chuột - lòng đỏ trứng gà

Để trị mụn đơn giản bằng hành tây theo cách này, bạn hãy đánh đều một lòng đỏ trứng gà, sau đó trộn vào đó một thìa cafe dầu ô-liu và hai thìa cafe nước ép hành tây và nước ép dưa chuột. Nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng, sau 15 phút rửa mặt lại với nước ấm.

4. Hỗn hợp hành tây - cà rốt - lòng đỏ trứng gà

Đánh nhuyễn một lòng đỏ trứng gà, sau đó thêm một thìa cafe nước ép hành tây, 1 thìa cafe nước ép cà rốt và một thìa cafe dầu ôliu.

Đánh đều và thoa hỗn hợp này lên da của bạn, để khoảng 20 phút trước khi rửa sạch mặt với nước ấm. Hãy áp dụng cách này ít nhất một lần một tuần để có giảm thiểu mụn trứng cá và tăng cường độ đàn hồi da, giúp bạn tránh được tình trạng lão hóa da sớm.

Ngoài việc điều trị mụn, nước ép hành tây còn có tác dụng tốt trong việc làm mờ dần các đốm đồi mồi, tàn nhang, làm giảm các nhược điểm, và cải thiện làn da của bạn. Ngoài ra, khi trộn với mật ong và thoa lên da đầu sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn, chống hói đầu và trị gàu rất hiệu quả.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới