LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những công thức tẩy da chết từ thiên nhiên cực kỳ hiệu quả

Thứ sáu, 12/06/2015 13:21

Công thức tẩy da chết từ thiên nhiên có đặc điểm đảm bảo hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Cùng tự làm những công thức tẩy da chết dưới đây để 'thay áo' mới cho làn da.

1. Yến mạch + Sữa tươi

Công thức tẩy da chết từ yến mạch và sữa tươi cực kỳ hiệu quả

Sữa và yến mạch giúp loại bỏ lớp da sần sùi, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và vết thâm. Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 thìa yến mạch cho vào bát, trộn đều với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Đợi đến khi yến mạch nở hết thì đắp hỗn hợp này lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

2. Chanh + Đường

Do thành phần có chứa nhiều axit nên chanh khá hữu dụng trong việc tẩy da chết cho mặt. Đường cũng có chức năng tương tự, nhưng lại không gây hại cho da. Với 1/2 quả chanh, hãy xoay phần ruột vào đĩa đường trắng, sau đó xoa thật nhẹ nhàng lên mặt. Công thức này giúp bạn tẩy da chết cực nhanh và hiệu quả.

3. Bã cà phê

Cà phê có tác dụng thúc đẩy quá trình ô xy hóa, khiến cho làn da phái đẹp trở nên tươi trẻ, giàu sức sống. Cà phê còn giúp tăng cường tuần hoàn máu và làm da săn chắc.

Trộn khoảng 15ml nước với một thìa bã cà phê, có thể thêm vài giọt tinh dầu khác như chanh, oải hương. Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt để loại bỏ bụi bẩn và đem lại cho bạn một làn da sáng bừng đầy sức sống.

4. Dầu ô liu + Muối biển

Trong khi tác dụng của muối biển là làm bong những tế bào chết thì dầu ô liu có khả năng giữ ẩm, đem lại sự mềm mại cho làn da. Cách tẩy da chết này cũng thích hợp để áp dụng cho toàn thân.

Trộn dầu ô liu và muối biển theo tỉ lệ 1:1, rồi chà xát nhẹ nhàng hỗn hợp này lên mặt và cơ thể. Sau khi đã tráng qua người bằng nước ấm và lau khô, đừng quên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để có một làn da căng tràn sức sống.

5. Bột cám gạo

Trong cám gạo có chứa rất nhiều vitamin như E, B, Kali... và nhiều yếu tố vi lượng khác. Hỗn hợp tẩy da chết bằng cám gạo bao gồm: 2 thìa cám gạo (thìa loại 15ml), 1 lòng trắng trứng gà (dành cho da dầu) hoặc lòng đỏ (cho da khô), vài giọt chanh tươi.

Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt sau khi đã được rửa sạch. Nếu da quá khô, bạn có thể thêm 10ml mật ong vào công thức trên để có tác dụng dưỡng ẩm tốt nhất. Sử dụng hỗn hợp tẩy da chết này mỗi tuần một lần để đem lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống, đặc biệt là chống nứt nẻ trong mùa hanh khô.

6. Túi lọc trà + Mật ong

Đừng bỏ phí những chiếc túi lọc trà nhỏ xinh bởi chúng có công dụng tẩy da chết cực kỳ hiệu quả. Vô số hạt nhỏ li ti trong bã trà sẽ giúp rửa sạch các tế bào chết, giúp làn da sáng bừng và tươi tắn.

Lấy bã trà ra khỏi túi lọc, trộn cùng một thìa mật ong và thoa hỗn hợp này lên da mặt, kết hợp với các động tác mát xa trong vòng vài phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Mật ong có tác dụng sát khuẩn, dưỡng da, còn bã trà có khả năng tẩy da chết hiệu quả không ngờ.

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới