LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những điều cần lưu ý khi nhuộm tóc lần đầu tiên

Chủ nhật, 12/02/2017 09:10

Cá tính, sành điệu và thời thượng là những gì mái tóc nhuộm đem lại cho bạn. Tuy nhiên, nếu chưa từng nhuộm tóc thì nó sẽ khiến bạn lo lắng đôi chút.

1. Thay đổi cách trang điểm

Khi nhuộm tóc phải thay đổi cả cách trang điểm cho phù hợp

Kiểu trang điểm của màu tóc vàng có thể trông sẽ không ăn nhập gì với mái tóc đen. Thay vì màu má hồng dễ thương làm bạn trông trẻ trung như "Bạch Tuyết" thì hãy thử nghiệm với màu ánh đồng. Hãy nhớ rằng với tông màu tối thì một đôi mắt mèo với đường vuốt cong sắc sảo sẽ làm bạn trông thu hút hơn rất nhiều.

2. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Lựa chọn màu sắc luôn là một việc khó khăn. Lần đầu tiên có thể sẽ không cho màu sắc giống như hình minh hoạ trên bao bì thuốc nhuộm. Bạn nên lựa chọn màu thuốc gần với màu tóc thật của bạn trong lần thứ nhất này. Không nên lựa chọn màu thuốc sáng hơn so với màu tóc tự nhiên.

3. Chăm sóc tóc sau khi nhuộm

Màu tóc sẽ không được duy trì lâu và đó là lý do tại sao bạn cần đầu tư các sản phẩm dưỡng tóc. Mái tóc luôn bị hư tổn ít nhiều khi nhuộm. Cả hai loại thuốc nhuộm tóc dài lâu và tạm thời đều chứa hydro peroxit, loại hóa chất này gây ra sự thay đổi về mặt hóa học các sắc tố tóc. Nên sử dụng ủ tóc ít nhất một lần một tuần để cung cấp dưỡng chất cho tóc khô và khôi phục lại độ suôn bóng của tóc sau khi nhuộm.

4. Hãy thử hóa chất trước khi nhuộm

Các hiện tượng dị ứng với màu nhuộm khá hiếm nhưng khi xảy ra rồi nó sẽ như một cơn ác mộng. Để đảm bảo bạn không có bất cứ phản ứng nào, hãy bôi một ít thuốc nhuộm lên một phần da nhỏ ở cổ và làm theo hướng dẫn trên hộp.

5. Hạn chế bơi

Chlorine có trong nước bể bơi là kẻ thù số một với tất cả các mái tóc, đặc biệt là tóc đã qua xử lý hóa chất. Các chất này sẽ làm màu nhuộm nhanh phai và lấy đi dưỡng chất vốn có trên tóc. Nếu đi bơi bạn nên búi tóc cao và tránh nước ngấm vào tóc.

6. Nhuộm lần đầu tiên có thể không lên màu như ý muốn

Nhuộm nhiều lần liên tục có thể phá hủy cấu trúc tóc của bạn. Nên cho dù màu nhuộm không như ý, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên thực hiện theo từng bước, đợi vài tuần để tóc có thời gian hồi phục sau đó mới nhuộm màu mới.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới