LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những điều cần tránh khi nổi mụn

Thứ sáu, 11/03/2011 15:26

Nhiều bạn gái có làn da không mịn màng thường che dấu khuyết điểm của mình bằng cách trang điểm thật đậm trên khuôn mặt. Điều này cực kỳ sai lầm.

Rất nhiều bạn gái vì quá lo lắng, đã bỏ cả công sức, thời gian, tiền bạc vào những trung tâm thẩm mỹ lớn với hy vọng mọi loại mụn trên da sẽ biến mất vĩnh viễn. Tuy nhiên, chỉ sau đó một thời gian, mụn đã xuất hiện trở lại, đơn giản bởi không có phương pháp nào hiệu quả hơn là tự bảo vệ da mình khỏi các nguyên nhân gây mụn.

Sở hữu làn da đẹp là mong ước của rất nhiều bạn gái

Điều cần tránh xa khi da nổi mụn

Lạm dụng mỹ phẩm: Nhiều bạn gái có làn da không mịn màng thường che dấu khuyết điểm của mình bằng cách trang điểm thật đậm trên khuôn mặt. Điều này cực kỳ sai lầm, vì phấn trang điểm sẽ bịt kín lỗ chân lông và càng tạo điều kiện cho mụn trồi lên nhiều hơn.

Quên tẩy trang: Sau một bữa tiệc tùng mệt nhoài, bạn về đến nhà, đặt lưng lên giường và "khò khò" ngay lập tức. Cẩn thận! Khuôn mặt bạn có thể nổi nhiều mụn hơn vào ngay buổi sáng hôm sau đấy.

Thường xuyên sờ tay lên mặt: Đây là thói quen mà hầu hết bạn gái vẫn hay làm với những nốt mụn đáng ghét của mình. Tuy nhiên, làm vậy rất dễ khiến da bạn bị nhiễm trùng vì không phải lúc nào tay bạn cũng được vệ sinh sạch sẽ. Nếu nặn mụn, hãy nhớ chỉ sử dụng tay hoặc dụng cụ nặn mụn ở trạng thái cực kỳ sạch sẽ.

Dùng thức ăn nhiều dầu mỡ: Thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ kích thích sản xuất dầu tự nhiên trong cơ thể. Do đó, da bạn sẽ bị bóng nhờn và nguy cơ bị mụn sẽ tăng cao. Để bảo vệ sức khỏe và làn da của bạn, hãy thay đổi thực đơn nhiều đồ luộc, hấp thay cho các món chiên xào nhé

Ngoài việc phải duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý với nhiều hoa quả, rau xanh, vitamin... bạn cần tránh xa những chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá v.v... Bạn gái cũng nên luyện tập thường xuyên, đều đặn, giúp lưu thông máu lên da tốt hơn, làm giãn nở các lỗ chân lông, khiến cho mụn không có cơ hội sản sinh do lượng chất thải không thể đọng lại dưới lớp biểu bì. Cuối cùng, bạn nên tạo cho mình một môi trường sống lạc quan, tạo giấc ngủ ngon và tránh căng thẳng.

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới